Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin tức mới nhất

MWG: Muốn biến chuỗi điện máy tại Indonesia thành biểu tượng bán lẻ mới của Đông Nam Á

11:15 12/11/2025

Trong chu kỳ chiến lược 2026–2030, EraBlue hướng tới phát triển bền vững, vươn tầm khu vực và IPO trước năm 2030 – khẳng định như biểu tượng bán lẻ mới của Đông Nam Á.

era00 1280x720 800 resize

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa có chia sẻ đáng chú ý về bước ngoặt chiến lược 2026 – 2030 của EraBlue – chuỗi bán lẻ điện máy tại Indonesia.

“Sau 3 năm vận hành hiệu quả với gần 180 cửa hàng, doanh thu hơn 2.000 tỷ Rp và có lợi nhuận ổn định từ quý3/2024, EraBlue đã khẳng định mô hình kinh doanh bền vững và vị thế vững chắc tại Indonesia.

Thừa hưởng những DNA của hai tập đoàn MWG và Erajaya – kết hợp với sức trẻ, tốc độ, sáng tạo, hiệu quả, integrity, tử tế cùng tinh thần quốc tế hóa, EraBlue đã sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới.

Giờ đây, đã đến lúc EraBlue kiến tạo cho riêng cho mình TẦM NHÌN SỨ MỆNH và GIÁ TRỊ CỐT LÕI, làm kim chỉ nam cho chu kỳ chiến lược 2026–2030, hướng tới phát triển bền vững, vươn tầm khu vực và IPO trước năm 2030 – khẳng định EraBlue như biểu tượng bán lẻ mới của Đông Nam Á”, ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ.

Trong chiến lược phát triển, EraBlue đặt mục tiêu có 500 cửa hàng đến năm 2027. Với tốc độ mở mới và hiệu quả như hiện tại, báo cáo mới đây của Agriseco đánh giá mục tiêu trên là hoàn toàn khả thi.

Ngoài ra, việc thị trường điện máy ở Indonesia hiện vẫn còn khá phân mảnh, với khoảng hơn 50% thị phần thuộc về các cửa hàng truyền thống tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể cho EraBlue. Agriseco đánh giá MWG còn rất nhiều dư địa để mở rộng chuỗi Erablue tại thị trường giàu tiềm năng Indonesia.

EraBlue là một trong những “cú đấm thép” của ông Nguyễn Đức Tài trong tham vọng trở thành đế chế bán lẻ hàng đầu Đông Nam Á, bên cạnh Chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh (MW), Bách hóa xanh (BHX) và hướng đi mới Thương mại điện tử. Sau giai đoạn tăng trưởng về lượng, MWG đã tái cấu trúc mạnh mẽ trong 2 năm qua và đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới nhờ “chất”.

Theo chiến lược hướng đến 2030, MWG cho biết, chuỗi MW đã sẵn sàng vươn mình, phá vỡ định kiến thị trường bão hoà, mở ra dư địa mới. Đây là thời điểm chín muồi để tiếp nối di sản, dẫn dắt hành trình tăng trưởng mới của MW 2030, đồng thời là bàn đạp để vươn tầm Đông Nam Á. Công ty đặt mục tiêu gia tăng gấp đôi mức lợi nhuận 2025 vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng duy trì trên 15%/năm.

image(11)

Về kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài ghi nhận doanh thu thuần đạt 113.607 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cao kỷ lục gần 5.000 tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ 2024 và hoàn thành vượt kế hoạch cả năm.

Hà Linh-Link gốc

Cùng chủ đề

VPI: Liên tục huy động vốn từ phát hành trái phiếu, ‘sức khoẻ’ Văn Phú Invest ra sao?
VPI: Liên tục huy động vốn từ phát hành trái phiếu, ‘sức khoẻ’ Văn Phú Invest ra sao?

Tin tức về việc Văn Phú Invest huy động 135 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu sẽ có tác động đến ngành Bất động sản và Thị trường tài chính. Việc này giúp công ty tăng cường nguồn vốn, nhưng cũng tăng áp lực tài chính do nợ vay tăng cao và dòng tiền suy giảm. Dòng tiền ngắn hạn giảm đáng kể, đồng thời rủi ro thanh khoản ngắn hạn cũng tăng lên. Cổ phiếu VPI của công ty có thể chịu áp lực điều chỉnh trên thị trường chứng khoán.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 12-11-2025 2:05:08
PDR: Phát Đạt muốn rút 99% vốn khỏi công ty sở hữu khu đất “vàng” 3 mặt tiền ở Đà Nẵng, giá không dưới 1.100 tỷ đồng
PDR: Phát Đạt muốn rút 99% vốn khỏi công ty sở hữu khu đất “vàng” 3 mặt tiền ở Đà Nẵng, giá không dưới 1.100 tỷ đồng

Tin tức về việc Phát Đạt chuyển nhượng toàn bộ phần vốn tại công ty con Bắc Cường và thành lập công ty con mới Thuận An 1 sẽ có tác động đến ngành bất động sản. Việc này cho thấy Phát Đạt đang tập trung vào việc phát triển dự án bất động sản tại các vị trí đắc địa, mở rộng hoạt động kinh doanh và chuẩn bị cho chiến lược phát triển trong tương lai.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 12-11-2025 1:45:07
MBB: Dành tỷ trọng lớn tín dụng cho doanh nghiệp xuất, nhập khẩu
MBB: Dành tỷ trọng lớn tín dụng cho doanh nghiệp xuất, nhập khẩu

Tin tức về việc Ngân hàng MB tiếp tục dành tỷ trọng lớn tín dụng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK) và tăng cường giải pháp công nghệ và phòng ngừa rủi ro tỷ giá sẽ có tác động tích cực đến ngành ngân hàng và doanh nghiệp XNK. Đầu tiên, việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ mới sẽ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của MB trong việc hỗ trợ doanh nghiệp XNK. Thứ hai, việc tập trung vào phòng ngừa rủi ro tỷ giá sẽ giúp giảm thiểu rủi ro cho cả ngân hàng và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và tăng cường sự tin cậy từ phía khách hàng.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 12-11-2025 1:30:09

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K