Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Cổ phiếu

Hãng taxi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ phụ thu phí trong dịp Tết nhưng vẫn miễn phí xe đến và đi một địa điểm

21:00 28/01/2025
View count icon 346
Share link icon
Facebook icon LinkedIn icon Instagram icon

avatar1710474059900 1710474061927347558709 0 0 375 600 crop 17104741097921711442481

Trong quý 4/2024, Xanh SM đã vươn lên dẫn đầu thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam, chiếm 37,41% thị phần

Nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển tăng cao trong dịp lễ Tết 2025 và đảm bảo chất lượng dịch vụ, Xanh SM vừa đưa ra thông báo về việc áp dụng phụ phí đối với dịch vụ car (cuốc App thông thường) trong khoảng thời gian từ ngày 25/1/2025 đến ngày 2/2/2025. Cụ thể, mỗi cuốc sẽ thu thêm phụ phí 20.000 đồng/chuyến trong khung giờ từ 6h-22h. 

Ngoài ra, hãng taxi này sẽ phụ phí thay đổi điểm đến và/hoặc thêm điểm đến: 10.000 VNĐ/điểm đến. Tỷ lệ chia sẻ vẫn áp dụng theo đúng tỷ lệ tài xế được nhận. 

Tuy nhiên, Xanh SM cũng đưa ra thông báo ưu đãi miễn phí toàn bộ các chuyến xe nhỏ hơn 40.000 đồng, áp dụng cho dịch vụ Xanh SM Taxi, Xanh SM Bike có điểm đón hoặc điểm đến tại các nhà ga Metro Hà Nội 

Mới đây, theo báo cáo tổng hợp hàng năm về thị trường taxi tại Việt Nam của Mordor Intelligence, trong quý 4/2024, Xanh SM đã vươn lên dẫn đầu thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam, chiếm 37,41% thị phần, theo sau là Grab với 36,62%, bỏ xa các đối thủ khác như Be (5,55%), Mai Linh (4,81%), Vinasun (2,44%).

Đối với Xanh SM, đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự thay đổi trong bức tranh ngành dịch vụ vận tải công nghệ theo hướng chất lượng và bền vững hơn. Theo đó, Xanh SM đạt điểm tuyệt đối ở các hạng mục như chất lượng dịch vụ, độ phủ địa lý và tỷ lệ hài lòng của khách hàng. Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra rằng tốc độ phát triển trung bình của ngành này dự kiến tăng trưởng rất nhanh lên tới 22,7% CAGR từ 2025-2030, trong khi trước đó tốc độ trung bình này chỉ là 4,72% do dịch Covid-19 từ 2020-2024.

Trước đó, nghiên cứu được thực hiện cuối năm 2024 từ Q&Me – công ty hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường tại Việt Nam, cũng cho thấy sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ ô tô điện Xanh SM đạt 83%, vượt Grab (80%) và Be (68%). Tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ Xanh SM lên tới 84% với taxi điện và 77% với xe máy điện, bên cạnh đó, Xanh SM cũng là ứng dụng được người dùng chi tiêu nhiều nhất, việc này thể hiện niềm tin lớn đối với thương hiệu.

Link gốc

Cùng chủ đề

Bản tin chứng khoán 18/11: Bộ ba VIC – VHM – NVL “gánh team”, VN-Index tiếp đà hồi phục
Bản tin chứng khoán 18/11: Bộ ba VIC – VHM – NVL “gánh team”, VN-Index tiếp đà hồi phục

Bản tin chứng khoán hôm nay ghi nhận một phiên giao dịch tích cực với sắc xanh được duy trì bền bỉ nhờ nỗ lực của nhóm cổ phiếu vốn …

Author icon VNSC By Finhay Calendar icon 18-11-2025 3:58:13
Lệnh ATO là gì? Bật mí chiến thuật giao dịch với lệnh ATO để “săn” giá tốt
Lệnh ATO là gì? Bật mí chiến thuật giao dịch với lệnh ATO để “săn” giá tốt

Đối với nhà đầu tư F0, khoảng thời gian 15 phút đầu tiên mỗi phiên giao dịch buổi sáng (từ 9:00 đến 9:15) luôn là những khoảnh khắc quan trọng …

Author icon VNSC By Finhay Calendar icon 18-11-2025 3:31:43
HNX-Index là gì & khác biệt gì so với VN-Index? Ý nghĩa & Cách tính chỉ số HNX-Index
HNX-Index là gì & khác biệt gì so với VN-Index? Ý nghĩa & Cách tính chỉ số HNX-Index

Khi tham gia thị trường chứng khoán, bên cạnh chỉ số VN-Index, các nhà đầu tư F0 sẽ nghe tới một chỉ số quan trọng khác: HNX-Index. Chỉ số này …

Author icon VNSC By Finhay Calendar icon 18-11-2025 2:36:27

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K