Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin tức mới nhất

Bước vào thị trường cạnh tranh nhất khu vực, VinFast kinh doanh thế nào?

16:10 14/10/2025
View count icon 147
Share link icon
Facebook icon LinkedIn icon Instagram icon

Xe của VinFast có cạnh tranh được với các đối thủ?

ava%20(4)

Theo số liệu của Gaikindo Whole Sales Data, trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2025, VF e34 và VF 3 là hai mẫu xe điện có doanh số cao nhất của hãng tại Indonesia, đạt lần lượt là 1.369 xe và 1.249 xe, giúp VinFast nắm thêm được 5,1% thị phần. 

Cần lưu ý rằng đây không phải con số đầy đủ, bởi VinFast cũng đã mở bán nhiều mẫu xe khác tại Indonesia, trong đó có VF 5, VF 6 và mới nhất là VF 7.

01

VF e34 là mẫu xe có doanh số cao nhất của VinFast tại Indonesia.

Trong thời gian tới, doanh số của VinFast tại Indonesia có thể tăng mạnh khi có sản phẩm phù hợp hơn nữa với thị trường. 

Cụ thể, VinFast có thể sắp tung ra thị trường mẫu Limo Green khi mẫu xe này mới đây được bắt gặp chạy thử tại Indonesia. Nếu mẫu xe này được chính thức mở bán tại Indonesia, đây có thể trở thành động lực tăng trưởng quan trọng giúp VinFast mở rộng thị phần trong phân khúc xe 7 chỗ — một nhóm sản phẩm đang được người tiêu dùng nước này ưa chuộng.

Indonesia được đánh giá là một trong những thị trường ô tô cạnh tranh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Trong ASEAN, Indonesia hiện vẫn là thị trường ô tô lớn nhất, chiếm tỷ trọng cao trong tổng doanh số khu vực. Trong năm 2024, các hãng xe tại Indonesia đã bán được tổng cộng 790.647 chiếc, vượt hơn 100.000 chiếc so với Thái Lan – thị trường xếp thứ 2.

Tuy nhiên, thị trường ô tô Indonesia nói chung cũng trải qua giai đoạn suy giảm trước đó. Doanh số ô tô tại Indonesia năm 2024 giảm khoảng 14% so năm trước đó. Nhưng trong phân khúc xe điện, doanh số tăng tới 150%, đạt tổng doanh số 43.188 xe. 

Điều này cho thấy sự chuyển dịch rõ nét trong xu hướng tiêu dùng sang xe điện, đặc biệt khi chính phủ Indonesia đang thúc đẩy chính sách ưu đãi và hạ thuế cho xe điện.

image(40)

VinFast VF 3 cũng rất được ưa chuộng tại Indonesia.

Thị trường Indonesia được xem là "chiến địa" của các mẫu xe 7 chỗ khi người tiêu dùng có xu hướng ưu chuộng dòng xe này. Trong số 10 mẫu xe bán chạy nhất Indonesia năm 2024, có đến 4 mẫu thuộc dòng MPV 7 chỗ, lần lượt là Toyota Kijang Innova, Toyota Avanza, Daihatsu Sigra, và Toyota Calya. Điều thú vị là 3 mẫu xe đầu tiên cũng lần lượt chiếm giữ vị trí số 1, 2 và 3 trên bảng xếp hạng.

Không chỉ vậy, doanh số dòng xe điện cũng cho thấy sự ưu tiên rõ rệt của người tiêu dùng Indonesia với dòng xe 7 chỗ. Cũng theo thống kê của Gaikindo, mẫu xe điện bán chạy nhất thị trường này trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay là BYD M6 với tổng doanh số 8.522 xe, chiếm 16,7% thị phần.

image(39)
Toyota Kijang Innova nhiều năm liền nằm trong nhóm xe bán chạy nhất Indonesia, cho thấy xu hướng tiêu dùng tại nước này.

Không chỉ đưa thêm mẫu xe mới, doanh số VinFast còn có tiềm năng tăng cao khi nhà máy lắp ráp của hãng tại Indonesia sắp được khánh thành. Theo thông tin mới nhất, CEO VinFast Indonesia, ông Kariyanto Hardjosoemarto, cho biết nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay.

CEO VinFast Indonesia cũng chia sẻ thêm: cho biết: "Chúng tôi sẽ ưu tiên sản xuất những mẫu xe có doanh số lớn trên thị trường."

Theo các thông tin đã được công bố, nhà máy VinFast Indonesia có công suất 50.000 xe/năm, sẽ lắp ráp các xe tay lái nghịch phục vụ thị trường. Việc thành lập nhà máy lắp ráp nội địa sẽ giúp sản phẩm có tính cạnh tranh cao hơn.

Link gốc

Cùng chủ đề

VIC: Vingroup công bố trụ cột văn hóa – kiến tạo không gian nghệ thuật đẳng cấp quốc tế
VIC: Vingroup công bố trụ cột văn hóa – kiến tạo không gian nghệ thuật đẳng cấp quốc tế

Tin tức về việc Tập đoàn Vingroup mở rộng trụ cột mới là Văn hóa sẽ có tác động đáng kể đến các ngành liên quan như văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, truyền thông và du lịch. Bằng việc đầu tư vào các công ty phát triển tài năng văn hóa, điện ảnh và tổ chức sự kiện, Vingroup tạo ra cơ hội cho nghệ sĩ phát triển, đồng thời quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới. Việc này cũng giúp thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa, du lịch và tiêu dùng nội địa phát triển, đồng thời tạo điều kiện cho người dân sống trong môi trường văn hóa nghệ thuật phong phú.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 09-11-2025 6:40:09
REE: Rót thêm 3.250 tỷ làm điện gió
REE: Rót thêm 3.250 tỷ làm điện gió

Tin tức về kế hoạch tăng vốn của Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE) cho mảng năng lượng, đặc biệt là đầu tư vào các dự án điện gió, sẽ có tác động tích cực đến ngành năng lượng và ngành cơ điện lạnh. Việc mở rộng đầu tư vào điện gió giúp tăng công suất sản xuất điện, đồng thời đóng góp vào việc thúc đẩy phát triển bền vững và sạch hơn trong ngành năng lượng. Điều này cũng giúp củng cố vị thế của REE trong ngành và tạo ra nguồn thu ổn định cho công ty.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 09-11-2025 6:30:07
Đơn hàng 700 tấn cá rô phi Việt Nam lần đầu vào Brazil: Ai đứng sau?
Đơn hàng 700 tấn cá rô phi Việt Nam lần đầu vào Brazil: Ai đứng sau?

Sự kiện xuất container cá rô phi 24 tấn đầu tiên sang Brazil của NAVICO sẽ có tác động tích cực đến ngành thủy sản Việt Nam. Việc JBS, tập đoàn thực phẩm lớn nhất Brazil, chọn NAVICO làm đối tác mở ra cơ hội xuất khẩu lớn hơn cho Việt Nam. Đồng thời, việc mở cửa thị trường Brazil cho cá rô phi, cá tra và basa của Việt Nam sẽ thúc đẩy thương mại và đa dạng hóa thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thủy sản trong việc mở rộng hoạt động và tăng cường hợp tác quốc tế.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 09-11-2025 3:15:08

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K