Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin tổng hợp

Cú bắt tay giữa KIDO của ông Trần Lệ Nguyên và Đài Truyền hình TP.HCM: Tham vọng định hình lại thị trường quảng cáo và sản xuất phim bằng AI

11:00 08/10/2025

Ngày 07/10 tại TP.HCM, liên doanh AIRO của KIDO Group và HTV-TMS đã ký kết hợp tác toàn diện nhằm cung cấp các gói truyền thông ứng dụng AI, đồng hành cùng các doanh nghiệp phát triển trong kỷ nguyên số.

Công ty Cổ phần Hiện thực hóa AI (AIRO), liên doanh giữa Tập đoàn KIDO (nắm 51% vốn) và đối tác công nghệ Yuguang Tongchen (Chiết Giang, Trung Quốc), đã công bố hợp tác chiến lược cùng HTV-TMS. Liên minh này sẽ kết hợp năng lực sản xuất nội dung bằng AI của AIRO với hạ tầng phát sóng đa nền tảng (cáp, vệ tinh, DVB-T2, OTT) của HTV-TMS.

z7091216340930 7f8416a016b77446ebdbb776a15d0555

Mục tiêu chính được đặt ra là cung cấp các gói truyền thông, quảng cáo sản xuất bằng AI với chi phí và thời gian chỉ bằng khoảng 1/3 so với phương pháp truyền thống, hướng đến hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Động thái của KIDO trong vai trò hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Sự kiện có sự tham dự của ông Cao Anh Minh (Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM) và ông Nguyễn Nguyên Phương (Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM). Trước đó, Sở Công Thương TP.HCM là đơn vị đã kết nối để KIDO tiếp cận các đối tác công nghệ tại Trung Quốc.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO, Chủ tịch HĐQT AIRO chia sẻ: "Tôi nhận thấy nhu cầu của các doanh nghiệp SME, họ cần một nền tảng để giúp thương hiệu đi xa hơn. Sau khi thành lập liên doanh AIRO và tiếp nhận chuyển giao công nghệ, KIDO mong muốn hợp tác cùng HTV–TMS để cộng hưởng sức mạnh, hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt xúc tiến thương mại, đưa hình ảnh thương hiệu phát triển với chi phí thấp."

z7091216295934 85c30acc190aa7a9e09fc754fe014617

Về phía đối tác, ông Nguyễn Hải Triều – Giám đốc HTV-TMS cho biết, sự hợp tác này sẽ giải quyết được một trong những lo ngại lớn nhất của công chúng với nội dung AI. "Mô hình hợp tác của chúng tôi còn giúp xoá bỏ nỗi lo lắng của người xem, người dùng vì 'tính giả' trong nội dung AI sẽ được kiểm tra, thẩm định bởi các đơn vị truyền thông chính thống. Với thế mạnh đa nền tảng, kinh nghiệm phong phú và sự uy tín, HTV-TMS tin rằng chúng tôi sẽ cùng nhau tạo ra một cuộc chơi mới đầy tính sáng tạo trên một sân chơi quen thuộc."

Kết quả thực tế từ một chiến dịch ứng dụng AI

Để minh họa cho hiệu quả của giải pháp, ông Trần Quốc Bảo – Phó TGĐ Tập đoàn KIDO, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty AIRO, đã công bố kết quả từ chiến dịch "KIDO's Bakery Premium Mooncake". Đây là một trong những chiến dịch đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng AI trong cả khâu sản xuất TVC và livestream bán hàng.

z7091514763481 c704ee9a7671d359fb9eb63646ec40a0

Số liệu được công bố cho thấy, chiến dịch đạt mức tăng trưởng doanh thu 300% so với cùng kỳ, bán ra hơn 180.000 sản phẩm và ghi nhận 19 triệu lượt hiển thị. Các con số này cho thấy hiệu quả thực tiễn của việc ứng dụng công nghệ mà AIRO đang triển khai.

Từ quảng cáo đến định hướng sản xuất điện ảnh

Sự hợp tác giữa AIRO và HTV-TMS không chỉ dừng lại ở lĩnh vực quảng cáo. Tại buổi tọa đàm trong khuôn khổ sự kiện, một định hướng khác cũng được đề cập là ứng dụng AI vào sản xuất phim truyền hình và điện ảnh.

Phiên thảo luận có sự tham gia của các đạo diễn, diễn viên như Lê Hoàng, Victor Vũ, Nguyễn Quang Dũng, Võ Thanh Hòa và Trương Ngọc Ánh…. Sự hiện diện của họ cho thấy sự quan tâm của giới làm phim chuyên nghiệp đối với hướng đi này.

Các ý kiến tại tọa đàm nhìn nhận AI là công cụ có khả năng mở ra không gian sáng tạo không giới hạn cho các nhà làm phim. Theo đó, AI không chỉ tham gia vào khâu lên ý tưởng kịch bản ở giai đoạn tiền kỳ, mà còn hỗ trợ cho các công đoạn hậu kỳ phức tạp. Quan trọng hơn, công nghệ này được kỳ vọng sẽ là chìa khóa để hiện thực hóa những đại cảnh kỳ vĩ hay các bối cảnh lịch sử phức tạp, vốn là những cảnh quay từng chỉ có trong trí tưởng tượng và nằm ngoài khả năng sản xuất trong nước trước đây.

z7091256130243 dbb6de5d8379bff49864888d7e924eb3

Tuy nhiên, các diễn giả cũng chỉ ra những thách thức song hành. Vấn đề lớn nhất là làm sao để cân bằng giữa việc ứng dụng công nghệ và việc giữ gìn "chất người", dấu ấn sáng tạo riêng của đạo diễn trong tác phẩm. Bên cạnh đó, rào cản về chi phí đầu tư cho công nghệ và đào tạo nhân lực có khả năng sử dụng các công cụ mới cũng là một bài toán cần lời giải.

Sự hợp tác giữa một bên là doanh nghiệp tư nhân (KIDO) và một bên là đơn vị truyền thông (HTV) được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong ngành công nghiệp nội dung, phù hợp với định hướng chung hiện nay.

Link gốc

Cùng chủ đề

Hợp đồng tương lai VN100 sẽ đảm bảo tốt hơn nhu cầu phòng vệ rủi ro của nhà đầu tư
Hợp đồng tương lai VN100 sẽ đảm bảo tốt hơn nhu cầu phòng vệ rủi ro của nhà đầu tư

Việc đưa HĐTL VN100 vào giao dịch dự kiến sẽ có tác động tích cực đến thị trường chứng khoán Việt Nam. Sản phẩm này sẽ cung cấp thêm lựa chọn đầu tư và hỗ trợ nhà đầu tư phòng ngừa rủi ro danh mục. Tính đại diện tốt của chỉ số VN100 sẽ giúp tăng tính ổn định của thị trường, đồng thời giảm tác động từ biến động cổ phiếu lớn. Việc đa dạng hóa sản phẩm phái sinh cũng đồng thời tạo điều kiện cho việc phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ khác trong tương lai, đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa đầu tư và phòng ngừa rủi ro.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 08-10-2025 1:35:08
FPT “bắt tay” loạt doanh nghiệp Mỹ phát triển giải pháp AI cho ngành bảo hiểm và quỹ đầu tư
FPT “bắt tay” loạt doanh nghiệp Mỹ phát triển giải pháp AI cho ngành bảo hiểm và quỹ đầu tư

Tập đoàn FPT đã ký thỏa thuận hợp tác với CR Labs.ai và Carlton Richards để áp dụng công nghệ AI vào ngành bảo hiểm và đầu tư cổ phần tư nhân. Điều này sẽ giúp cải thiện thời gian thẩm định, phát hiện gian lận, tăng năng suất và quản trị rủi ro. Các giải pháp AI sẽ giúp nâng cao hiệu quả và tuân thủ chuẩn mực, giải quyết các thách thức đang đối diện trong ngành.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 08-10-2025 10:55:09
UBCKNN và các công ty chứng khoán nói gì về việc FTSE Russell chính thức nâng hạng Việt Nam lên thị trường mới nổi thứ cấp
UBCKNN và các công ty chứng khoán nói gì về việc FTSE Russell chính thức nâng hạng Việt Nam lên thị trường mới nổi thứ cấp

Tin tức về việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi thứ cấp đã tạo ra một làn sóng tích cực trong ngành chứng khoán. Điều này chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Việt Nam và nỗ lực cải cách toàn diện của ngành chứng khoán theo chủ trương của Đảng, Nhà nước. Việc này không chỉ mở ra cơ hội thu hút dòng vốn đầu tư mới mà còn thúc đẩy sâu rộng quá trình hội nhập của thị trường chứng khoán Việt Nam vào thị trường tài chính toàn cầu.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 08-10-2025 9:45:07

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K