Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin tức mới nhất

HVN: ĐHĐCĐ Vietnam Airlines: Đặt kế hoạch Doanh thu kỷ lục hướng tới vị trí top 2 Đông Nam Á, lợi nhuận trước thuế quý 2 ước đạt 1.600 tỷ đồng

11:25 25/06/2025
View count icon 342
Share link icon
Facebook icon LinkedIn icon Instagram icon

Vietnam Airlines xác định định hướng trở thành hãng hàng không top 2 Đông Nam Á về quy mô, lọt vào nhóm 10 hãng được ưa chuộng nhất châu Á.

1 ban chu toa dai hoi co dong thuong nien 2025 tct hang khong viet nam ctcp

Ngày 25/6 tại Hà Nội, Vietnam Airlines tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.

Tại Đại hội, Hội đồng quản trị Vietnam Airlines đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất đạt 112.776 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 7.958 tỷ đồng, đánh dấu mức cao nhất trong lịch sử hoạt động của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Trong năm 2025, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển 25,4 triệu lượt hành khách và 346 nghìn tấn hàng hóa, tăng lần lượt 11,6% và 11,5% so với năm 2024. Doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 116.715 tỷ đồng, tăng 3,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế giảm về 5.600 tỷ.

z6739918587962 fd54a3748b8beed4f953be9691edddb9

Trong quý II/2025, hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines tiếp tục duy trì xu thế tích cực, với kết quả vượt kế hoạch ở hầu hết các chỉ tiêu chính.

Cụ thể, sản lượng hành khách quý II ước đạt mức vượt 1,9% so với kế hoạch phân kỳ, số ghế luân chuyển vượt 2,2%, và doanh thu vận tải hàng không ước đạt khoảng 22.100 tỷ đồng, vượt 5,9% so với kế hoạch đề ra.

Lợi nhuận trước thuế quý II của công ty mẹ Vietnam Airlines ước đạt khoảng 1.000 tỷ đồng, còn lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt khoảng 1.600 tỷ đồng. Tính chung 6 tháng đầu năm 2025, công ty mẹ ước đạt lợi nhuận trước thuế trên 4.000 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận hợp nhất trước thuế vượt 5.000 tỷ đồng

Năm 2024, hãng đã thực hiện 139.700 chuyến bay an toàn, vận chuyển 22,75 triệu lượt hành khách, đạt chỉ số đúng giờ 85% và hệ số sẵn sàng đội tàu bay ở mức 95%. Mạng bay của hãng đã được khôi phục hoàn toàn và tăng trưởng so với thời kỳ trước dịch, với 58 đường bay quốc tế và 38 đường bay nội địa, kết nối tới 52 điểm đến tại 18 quốc gia. Vietnam Airlines tiếp tục là hãng duy nhất khai thác tất cả các điểm đến nội địa tại Việt Nam.

2 doanh thu hop nhat dat 112 776 ty dong va loi nhuan sau thue hop nhat dat 7 958 ty dong

Bước sang năm 2025, Vietnam Airlines triển khai đồng bộ các giải pháp trọng tâm để đẩy mạnh năng lực khai thác, nâng cao hiệu quả vận hành và mở rộng thị trường. Trong đó, đầu tư đội tàu bay thế hệ mới là một trong những nhiệm vụ chiến lược. Hãng sẽ hoàn tất các bước chuẩn bị cho dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp hiện đại với tổng mức đầu tư hơn 92.000 tỷ đồng, dự kiến triển khai từ năm 2030 đến 2035. Mục tiêu của dự án là nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu, giảm phát thải và cải thiện năng lực cạnh tranh.

Chủ tịch Đặng Ngọc Hoà cho biết, sau khi triển khai dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp, Vietnam Airlines đã có kế hoạch phát triển đội tàu bay thân rộng trong giai đoạn tiếp theo.

“Từ nay đến 2035, chúng tôi dự kiến cần bổ sung khoảng 30–50 tàu bay thân rộng, trong đó có hơn 20 tàu dùng để thay thế các tàu sẽ hết hạn thuê. Trên cơ sở đó, Tổng công ty đang nghiên cứu triển khai một dự án đầu tư mới với quy mô ban đầu khoảng 20 tàu. Dự án này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hiện đại hóa đội bay thân rộng và phục vụ chiến lược phát triển dài hạn của Vietnam Airlines đến năm 2035.” – ông Hòa nói thêm.

Vietnam Airlines cũng đang mở rộng đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật tại các sân bay chiến lược như Long Thành và Nội Bài, đồng thời tăng cường các dịch vụ bổ trợ như kỹ thuật, suất ăn và logistics nhằm hoàn thiện chuỗi giá trị.

Trong nửa đầu năm 2025, hãng đã mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Bắc Kinh, Bangkok, Bengaluru, Hyderabad và Busan, đồng thời khôi phục 4 đường bay quan trọng đến Moscow, Bali, Kuala Lumpur và Hồng Kông. Hai đường bay trọng điểm đến Milan và Copenhagen sẽ lần lượt được khai thác từ tháng 7 và tháng 12 năm nay.

Vietnam Airlines đang đẩy mạnh hợp tác với các đối tác công nghệ như VNPT và FPT để cung cấp dịch vụ wifi, hiện đại hóa hệ thống, tăng cường tự động hóa và nâng cao trải nghiệm khách hàng trên toàn hành trình. Hệ thống định danh điện tử toàn diện đã được đưa vào vận hành theo tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

Về phát triển bền vững, Vietnam Airlines đang xây dựng lộ trình ESG với các mục tiêu cụ thể về giảm phát thải carbon, sử dụng nhiên liệu tiết kiệm và hướng tới nghiên cứu, ứng dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Đồng thời, hãng chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng văn hóa doanh nghiệp hiện đại và tăng cường năng lực quản trị theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Link gốc

Cùng chủ đề

Phiên 14/11: Khối ngoại vẫn bán ròng gần 700 tỷ đồng, tâm điểm “xả” mạnh một cổ phiếu ngân hàng
Phiên 14/11: Khối ngoại vẫn bán ròng gần 700 tỷ đồng, tâm điểm “xả” mạnh một cổ phiếu ngân hàng

Tin tức về việc khối ngoại mua ròng mạnh cổ phiếu VNM và HPG, cùng với việc bán ròng các cổ phiếu ngân hàng như STB, VCI, VIC, HDB, và SSI, đã tạo ra tác động đáng chú ý đến thị trường chứng khoán. Sự chênh lệch này cho thấy sự phân hóa trong cách các nhà đầu tư đánh giá các ngành khác nhau, có thể phản ánh sự thay đổi trong triển vọng kinh doanh và tài chính của từng ngành.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 14-11-2025 4:05:11
Ông Trương Gia Bình: Cầm 1 triệu USD đi tìm khách ở Mỹ, Ấn Độ đều mất tiền, cảm ơn Nhật Bản đã hồi sinh FPT Software
Ông Trương Gia Bình: Cầm 1 triệu USD đi tìm khách ở Mỹ, Ấn Độ đều mất tiền, cảm ơn Nhật Bản đã hồi sinh FPT Software

Tin tức về sự thành công của FPT Software tại Nhật Bản có tác động tích cực đến ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin. Việc FPT Software hồi sinh và phát triển mạnh mẽ sau khi có hợp đồng đầu tiên tại Nhật Bản đã chứng minh khả năng cạnh tranh và uy tín của công ty trên thị trường toàn cầu. Sự thành công của FPT Software cũng thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam, đồng thời tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam khác mở rộng quy mô kinh doanh và hợp tác quốc tế.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 14-11-2025 3:50:07
“Giải mã” bức tranh lợi nhuận quý 3/2025 của ngành Xây dựng
“Giải mã” bức tranh lợi nhuận quý 3/2025 của ngành Xây dựng

Tin tức về lợi nhuận kỷ lục của ngành xây dựng trong quý 3/2025 đã tạo ra một tác động tích cực đối với các doanh nghiệp trong ngành. Lợi nhuận tăng mạnh đã giúp nhiều công ty đạt được kết quả ấn tượng, như Vinaconex, CTCP Đầu Tư và Xây dựng 40, và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Tuy nhiên, vẫn có một số doanh nghiệp đối mặt với thách thức thua lỗ, như Tập đoàn Đua Fat và Tổng CTCP Xây dựng Công nghiệp Việt Nam. Một vấn đề quan trọng khác là việc thu hồi công nợ, với nhiều doanh nghiệp phải đối diện với số liệu cao về khoản phải thu ngắn hạn, như Hưng Thịnh Incons, Tập đoàn Xây dựng SCG, CTD và VCG. Điều này đặt ra thách thức về quản lý tài chính và rủi ro cho các công ty trong ngành xây dựng.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 14-11-2025 3:35:32

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K