Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin tức mới nhất

HVN: Vietnam Airlines xin lỗi về sự cố bảo mật dữ liệu của đối tác công nghệ toàn cầu

14:10 14/10/2025

Hiện tại, Vietnam Airlines cho biết các dữ liệu nhạy cảm như thẻ tín dụng, thông tin thanh toán, mật khẩu, hành trình, hộ chiếu và số dư tài khoản Lotusmiles của khách hàng vẫn được bảo mật an toàn. Các hệ thống công nghệ thông tin nội bộ của Hãng không bị ảnh hưởng.

10150318 9bc8 4dc3 9bc8 471d95c4

Ngày 14/10/2025, Vietnam Airlines cho biết Hãng đã ghi nhận một sự cố bảo mật dữ liệu liên quan đến nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến do một tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp. Theo thông tin từ đối tác, Vietnam Airlines là một trong nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng dịch vụ của đơn vị này bị ảnh hưởng. Một phần dữ liệu khách hàng được xử lý trên hệ thống này có thể đã bị truy cập trái phép.

Ngay sau khi nhận được cảnh báo, Vietnam Airlines đã phối hợp với cơ quan chức năng, các chuyên gia an ninh mạng và đối tác công nghệ để điều tra sự cố, đánh giá phạm vi ảnh hưởng và tăng cường các biện pháp bảo vệ dữ liệu.

Hiện tại, Vietnam Airlines cho biết các dữ liệu nhạy cảm như thẻ tín dụng, thông tin thanh toán, mật khẩu, hành trình, hộ chiếu và số dư tài khoản Lotusmiles của khách hàng vẫn được bảo mật an toàn. Các hệ thống công nghệ thông tin nội bộ của Hãng không bị ảnh hưởng.

Các khách hàng liên quan sẽ được Vietnam Airlines thông báo và hướng dẫn các biện pháp hỗ trợ cần thiết qua thư điện tử. Hãng khuyến nghị khách hàng cảnh giác với các hình thức giả mạo, thư điện tử hoặc cuộc gọi đáng ngờ mạo danh Vietnam Airlines và không chia sẻ thông tin cá nhân hay mã OTP, không đăng nhập vào các hệ thống chưa được xác thực.

Thông cáo nêu rõ: "Vietnam Airlines chân thành xin lỗi vì sự việc này và những lo ngại có thể gây ra cho khách hàng. Hãng luôn coi việc bảo vệ thông tin cá nhân và quyền lợi của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, đồng thời cam kết tiếp tục tăng cường các biện pháp bảo mật để đảm bảo an toàn dữ liệu và duy trì niềm tin của hành khách."

Trước đó, theo thông tin lan truyền trên một số diễn đàn hacker, một nhóm tin tặc có tên Scattered LAPSUS$ Hunters đã rao bán hơn 23 triệu bản ghi dữ liệu khách hàng được cho là của các tập đoàn lớn như Vietnam Airlines, Qantas, GAP Inc…. Dữ liệu bị rò rỉ có thời điểm cũ nhất từ 23/11/2020 và mới nhất đến 20/6/2025.

Nhóm này tuyên bố đã xâm nhập vào hệ thống Salesforce – nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) – của 39 doanh nghiệp toàn cầu, trong đó có các tên tuổi như Google, Cisco, Disney, FedEx và Vietnam Airlines.

Theo tiết lộ từ nhóm hacker, sau khi thất bại trong việc tống tiền Salesforce, họ đã công khai dữ liệu thu được từ một số doanh nghiệp bị ảnh hưởng, bao gồm Vietnam Airlines, Qantas và GAP Inc. Salesforce hiện là đơn vị cung cấp giải pháp CRM cho Vietnam Airlines, nơi lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng, đặt vé và giao dịch trực tuyến.

Phương Anh-Link gốc

Cùng chủ đề

Bước vào thị trường cạnh tranh nhất khu vực, VinFast kinh doanh thế nào?
Bước vào thị trường cạnh tranh nhất khu vực, VinFast kinh doanh thế nào?

Tin tức về doanh số cao của VinFast tại Indonesia, đặc biệt là với mẫu xe điện VF e34 và VF 3, cho thấy sự thành công của hãng trên thị trường này. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc xe điện và sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với dòng xe 7 chỗ tại Indonesia, VinFast có cơ hội mở rộng thị phần và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong ngành. Việc sắp tung ra thị trường mẫu Limo Green và việc khánh thành nhà máy lắp ráp tại Indonesia cũng sẽ giúp VinFast tăng cường vị thế cạnh tranh của mình.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 14-10-2025 4:10:08
Bản tin chứng khoán 14/10: “Bão” bán tháo phiên chiều, nỗ lực “kéo trụ” bất thành
Bản tin chứng khoán 14/10: “Bão” bán tháo phiên chiều, nỗ lực “kéo trụ” bất thành

Bản tin chứng khoán hôm nay ghi nhận một phiên giao dịch với cú “quay xe” đột ngột, khi sự hưng phấn đầu phiên đã bị thay thế hoàn toàn …

Author icon VNSC By Finhay Calendar icon 14-10-2025 4:00:24
Eximbank được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á” và “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” tại APEA 2025
Eximbank được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á” và “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh” tại APEA 2025

Việc Eximbank được vinh danh tại APEA 2025 với hai giải thưởng quan trọng đã tạo ra một tác động tích cực đến ngành ngân hàng và tài chính tại Việt Nam. Thành tích này chứng tỏ sự phát triển toàn diện, tăng trưởng nhanh và chuyển đổi số của Eximbank, đồng thời củng cố uy tín và vị thế của ngân hàng trên thị trường. Điều này không chỉ giúp Eximbank thu hút sự quan tâm từ các đối tác toàn cầu mà còn thúc đẩy ngành ngân hàng Việt Nam tiến xa hơn trong việc đổi mới, cải thiện dịch vụ và đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 14-10-2025 3:50:08

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K