Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin tổng hợp

Trung Nguyên Legend liên tục sáng tạo chinh phục toàn cầu

Với khát vọng "định hình ngành cà phê Việt Nam ở tầm vóc cao hơn", Trung Nguyên Legend liên tục sáng tạo, đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tạo dựng vị thế trên bản đồ thế giới.

photo1751020798096 1751020798264900574080

Nỗ lực "tạo dựng vị thế cà phê Việt Nam trên toàn cầu"

Theo Bloomberg, "một lượng lớn cà phê robusta của thế giới được trồng tại Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), đưa Việt Nam trở thành quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ 2 trên thế giới" và cung ứng cho toàn cầu, tuy nhiên "giá trị và tính linh hoạt của cà phê robusta không phải lúc nào cũng được phản ánh đúng trong giá giao dịch của nó".

Ngay từ những ngày đầu sáng nghiệp tại thủ phủ Buôn Ma Thuột, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã nghiên cứu, khám phá những phẩm tính khác biệt, đặc biệt của hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột ngon hàng đầu thế giới. Dưới sự dẫn dắt của Nhà sáng lập – Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, Trung Nguyên Legend từng bước nâng cao thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, khẳng định vị thế ngành cà phê Việt Nam trên bản đồ thế giới thông qua cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần… đến cà phê triết đạo, góp phần "định hình ngành cà phê Việt Nam ở tầm vóc cao hơn".

Cà phê Trung Nguyên, G7 và Trung Nguyên Legend hiện diện trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, góp phần đưa cà phê Việt Nam chinh phục thế giới.

Với hơn 300 sản phẩm cà phê năng lượng được sáng tạo từ cà phê Robusta Buôn Ma Thuột, xuất khẩu đến hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ, và hệ thống hàng quán hơn 1.000 hàng quán liên tục phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và quốc tế, Trung Nguyên Legend từng bước góp phần nâng cao giá trị cà phê Việt Nam, thúc đẩy "làn sóng tiêu dùng cà phê Robusta Việt Nam" trên toàn cầu.

photo 2 1751020750827426216657

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Evans Knapper trải nghiệm Thiền cà phê tại Bảo tàng Thế giới Cà phê và nhận định đây là "trải nghiệm sâu sắc, chưa từng có".

Đặc biệt, Triết lý Cà Phê Đạo do Nhà sáng lập – Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ giác ngộ, sáng tạo nên được Discovery, CNN, Bloomberg,… giới thiệu, phát sóng toàn cầu, gây ấn tượng mạnh mẽ với cộng đồng. Thông qua những bộ phim đặc sắc về cà phê, văn hóa cà phê Việt Nam do Trung Nguyên Legend hợp tác sản xuất cùng các hãng thông tấn hàng đầu thế giới đã góp phần làm thay đổi cách nhìn nhận của thế giới về Việt Nam, từ một cường quốc xuất khẩu cà phê đang từng bước có những đóng góp quan trọng cho văn hóa cà phê toàn cầu. Đến nay, Thiền Cà Phê – phương pháp thực hành nền tảng của Cà Phê Đạo ngày càng được giới tinh hoa tri thức trong nước và quốc tế đón nhận, trở thành một phần trong nghi thức ngoại giao cấp quốc gia.

Liên tục sáng tạo, thúc đẩy "làn sóng tiêu dùng cà phê Robusta Việt Nam"

Khác với hàng trăm ngàn hãng cà phê khác chỉ xem cà phê là thức uống thông thường cho dạ dày, Trung Nguyên Legend xem cà phê là một nguồn năng lượng cho trí não tỉnh thức và sáng tạo. Hơn 300 sản phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên, G7, Trung Nguyên Legend đang được yêu chuộng tại hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ, tăng trưởng mạnh mẽ tại các nền kinh tế hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp và các quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Đông Nam Á, châu Á, châu Âu,…

Nổi bật, thế hệ cà phê hòa tan rang xay đặc biệt với bộ ba tuyệt phẩm Trung Nguyên Legend Cà Phê Sữa Đá, Special Edition, Classic và Trung Nguyên Legend Cappuccino liên tục gia tăng nhận diện hình ảnh, thông điệp, cũng như bao phủ tất cả các kênh bán hàng online, offline tại Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ, châu Âu, ASEAN…

photo 3 17510207513671674739872
Các người đẹp Hoa hậu Hòa bình Quốc tế thích thú khám phá các sản phẩm cà phê tuyệt hảo của Trung Nguyên Legend tại không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend.

Đầu năm 2025, Trung Nguyên Legend đã hợp tác thêm 34 nhà phân phối tại Trung Quốc, đưa hệ sản phẩm phát triển rộng khắp thị trường tỷ đô, cũng như đẩy mạnh bao phủ hệ thống Costco, các siêu thị châu Á và kênh online Amazon, Walmart, eBay… tại Mỹ. Tập đoàn cũng triển khai xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu tại khu vực Trung Đông, ASEAN, thiết lập hợp tác chiến lược với các hệ thống đa quốc gia như Lulu Hypermarket, Costco (Úc, Canada, Pháp), Loblaws (Canada), siêu thị Bắc Phi và đối tác tại Singapore, Malaysia, Philippines…

Đồng thời, Trung Nguyên Legend đã chính thức ra mắt Bộ thưởng lãm cà phê cho gia đình lấy cảm hứng từ văn minh cà phê Thiền và tuyệt phẩm cà phê hòa tan sấy lạnh Trung Nguyên Legend Gold. Kế thừa giá trị khác biệt, đặc biệt của hệ sản phẩm cà phê năng lượng, các sản phẩm mới sẽ làm đa dạng, phong phú hơn hệ sản phẩm cà phê của Trung Nguyên Legend.

Hoa hậu Tiểu Vy và Á hậu Kim Duyên trải nghiệm Thiền Cà phê – một phong cách thưởng lãm cà phê khác biệt, đặc biệt, và là nguồn cảm hứng để Trung Nguyên Legend sáng tạo Bộ thưởng lãm Cà phê cho Gia đình.

Bộ thưởng lãm Cà phê cho Gia đình 5 được lấy cảm hứng từ văn minh cà phê Thiền, lan tỏa tinh thần và giá trị của Cà phê Thiền đến cộng đồng. Đây là sản phẩm tiên phong chỉ có tại Trung Nguyên Legend, mang đến cho người yêu cà phê những khoảnh khắc thưởng lãm cà phê đặc biệt cùng gia đình, hay những người bạn tâm giao, giúp tìm lại sự cân bằng, tỉnh thức.

Trong khi đó, cà phê hòa tan sấy lạnh Trung Nguyên Legend Gold với công thức phối trộn độc đáo từ cà phê Arabica và Robusta hảo hạng, kết hợp cà phê rang xay nhuyễn, mang hương vị đậm đà khác biệt, vừa mạnh mẽ vừa thanh thoát. Ứng dụng công nghệ sấy lạnh tiên tiến hàng đầu thế giới, Trung Nguyên Legend Gold giữ trọn vẹn hương vị, màu sắc, chất lượng và đặc tính nguyên bản của cà phê trong sản phẩm, đáp ứng xu hướng tiêu dùng toàn cầu.

photo 5 1751020750856884823704

Tuyệt phẩm cà phê hòa tan sấy lạnh Trung Nguyên Legend Gold góp phần thúc đẩy"làn sóng tiêu dùng cà phê Robusta Việt Nam" trên toàn cầu.

Kết hợp phẩm chất, hương vị tuyệt hảo cùng thông điệp "Năng lượng chinh phục thành tựu mới", Trung Nguyên Legend Gold sẽ mang đến trải nghiệm ly cà phê rang xay tươi mới, chuẩn vị cho người yêu cà phê thế giới mọi lúc, mọi nơi, và truyền cảm hứng đến những ai khát khao phát triển bản thân, chinh phục những mục tiêu mới.

Cà phê hòa tan sấy lạnh Trung Nguyên Legend Gold hiện đã có mặt tại các điểm bán hàng online, offline trên toàn quốc, và sẽ xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Mỹ, Nga, Hàn Quốc, ASEAN… trong năm 2025.

Phát triển mạnh mẽ hệ thống hàng quán "mang văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu"

Cùng hệ sản phẩm, hàng quán Trung Nguyên Legend đang phát triển mạnh mẽ , "đưa văn hóa cà phê Việt Nam ra toàn cầu". Hệ thống Trung Nguyên Legend, Trung Nguyên E-Coffee, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend với hơn 1.000 quán luôn hiện diện tại những vị trí đẹp, trung tâm tại Việt Nam và quốc tế, đem đến những trải nghiệm ấn tượng về cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam.

photo 6 1751020751592479217148

Hoa hậu Bảo Ngọc, Hoa hậu Thanh Thủy, Á hậu Ngọc Hằng, Á hậu Ngọc Thảo, Hoạ sĩ – nhà thiết kế Anh Thư trải nghiệm những ly cà phê tuyệt ngon tại Trung Nguyên E-Coffee – Mô hình đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh ASEAN.

Được định vị là không gian cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, hàng quán Trung Nguyên Legend đem đến những trải nghiệm cà phê, văn hóa cà phê Việt Nam đặc biệt. Người yêu cà phê được khám phá toàn bộ hệ sản phẩm cà phê năng lượng mang hương vị cà phê Robusta ngon hàng đầu thế giới, các bộ công cụ, dụng cụ pha chế cùng những phong cách thưởng lãm theo 3 nền văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền.

Tiếp nối cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee vừa mở tại Texas (Mỹ) trong tháng 6.2025, Trung Nguyên Legend đang đẩy mạnh kế hoạch phát triển 100 hàng quán tại Mỹ, 1.000 quán tại Trung Quốc và nhân rộng mô hình tại Australia, Canada cùng các quốc gia và vùng lãnh thổ Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Pháp, Đông Nam Á, châu Á, châu Âu… Đến cuối năm 2025, Trung Nguyên Legend dự kiến khai trương hàng trăm quán mới tại Việt Nam và gần 15 quán mới tại nước ngoài, tập trung tại các vị trí trung tâm, thành phố lớn, điểm đến du lịch.

Hệ thống quán Trung Nguyên Legend liên tục mở rộng tại Mỹ, Trung Quốc và trên toàn cầu, mang đến những ly cà phê tuyệt hảo cùng những trải nghiệm văn hóa cà phê Việt Nam đặc sắc cho khách quốc tế.

Là thương hiệu "tiên phong đưa cà phê Việt Nam từ thức uống thông thường trở thành văn hóa và triết lý" theo đánh giá của Discovery, và là thương hiệu đại diện "thức tỉnh hạt cà phê Robusta Việt Nam", với những nỗ lực sáng tạo liên tục, Trung Nguyên Legend khẳng định mạnh mẽ sự cam kết trong hành trình hiện thực hóa "tầm nhìn 20 tỷ USD cho ngành cà phê Việt Nam", "để tới một ngày khi nói đến cà phê, thế giới sẽ nghĩ tới Việt Nam".

Ánh Dương-Link gốc

Cùng chủ đề

DN điện bắt tay Vingroup muốn mở 1.000 trạm sạc trên toàn quốc: Vừa báo doanh thu 15.000 tỷ sau 5 tháng
DN điện bắt tay Vingroup muốn mở 1.000 trạm sạc trên toàn quốc: Vừa báo doanh thu 15.000 tỷ sau 5 tháng

Tin tức về PV Power khai trương trạm sạc điện và kết quả kinh doanh tích cực của công ty trong tháng 5/2025 đã tạo ra tác động tích cực đến ngành điện năng lượng và ô tô điện. Mặc dù giá điện thị trường giảm, tăng cường nhu cầu sử dụng điện do thời tiết nắng nóng đã giúp PV Power tăng trưởng doanh thu. Sự hợp tác với Vingroup trong việc phát triển hạ tầng trạm sạc xe điện cũng góp phần vào tăng trưởng của ngành ô tô điện.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 27-06-2025 10:30:09
Khối ngoại bán ròng hàng trăm tỷ trong tuần 23-27/6, đâu là tâm điểm?
Khối ngoại bán ròng hàng trăm tỷ trong tuần 23-27/6, đâu là tâm điểm?

Tin tức về việc khối ngoại bán ròng 367 tỷ đồng trên thị trường đã tạo ra sự biến động trong các ngành liên quan. Cổ phiếu Blue-chips đã nâng đỡ chỉ số VN-Index trong tuần, tuy nhiên, thanh khoản giảm cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư. Sự giằng co trong giao dịch khối ngoại cũng ảnh hưởng đến các cổ phiếu như PVS, FPT, STB, VCB, ACB, VPB, SHB, VCI, HCM, GMD... Trong khi đó, việc khối ngoại mua ròng cổ phiếu VND, SSI, HPG, VHM, CTG, MWG, MSN, CTR, DBC... đã tạo đà tích cực cho thị trường.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 27-06-2025 10:20:09
Hai cổ phiếu được tự doanh CTCK “gom” hàng trăm tỷ trong phiên cuối tuần
Hai cổ phiếu được tự doanh CTCK “gom” hàng trăm tỷ trong phiên cuối tuần

Tự doanh CTCK ghi nhận mua ròng 313 tỷ đồng trên sàn HoSE có thể tạo đà tích cực cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Việc mua ròng các cổ phiếu như TCB, MWG, DGC, PNJ, MSN có thể tăng cường niềm tin của nhà đầu tư và đẩy giá cổ phiếu lên. Ngược lại, việc bán ròng các cổ phiếu như VHM, VIC, FPT có thể tạo áp lực điều chỉnh tạm thời trên thị trường.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 27-06-2025 6:35:07

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K