Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin tổng hợp

VNM: Tái cấu trúc hệ thống phân phối, doanh thu nội địa tháng 4 của Vinamilk tăng hơn 10% so với cùng kỳ

17:20 08/05/2025
View count icon 145
Share link icon
Facebook icon LinkedIn icon Instagram icon

Ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính Vinamilk nhấn mạnh: "Kênh truyền thống, là kênh phân phối chủ yếu của công ty, phục hồi tăng trưởng đã mang lại những tín hiệu tích cực và phản ánh qua kết quả của tháng 4".

vnm kqkd q1 03b%20(1)

Ngày 6/5, CTCP Sữa Việt Nam – Vinamilk (mã CK: VNM) đã tổ chức buổi chia sẻ thông tin Kết Quả Kinh Doanh Quý 1/2025 với nhà đầu tư. Đại diện Vinamilk, ông Lê Thành Liêm – Giám đốc điều hành Tài chính và ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing, đã trao đổi những thông tin quan trọng về tình hình kinh doanh và các chiến lược trọng tâm, đặc biệt là những kết quả tích cực trong tháng 4 của doanh nghiệp.

Cụ thể, ông Lê Thành Liêm cho biết doanh số nội địa tháng 4 đã tăng trưởng hơn 10% so với cùng kỳ, và tăng gần 40% so với mức trung bình một tháng của quý 1/2025. Phần tăng trưởng này chủ yếu đến từ kênh truyền thống, vẫn là kênh phân phối chủ yếu của công ty.

vnm kqkd q1 03a

Việc tái cấu trúc hệ thống phân phối, đặc biệt là kênh truyền thống đã mang lại những tín hiệu tích cực và phản ánh qua kết quả của tháng 4.

Cụ thể, Vinamilk đã tập trung nâng cấp chất lượng của đội ngũ bán hàng. Quá trình này được đẩy mạnh trong quý 1. Theo ông Nguyễn Quang Trí, những kết quả khả quan đã được ghi nhận ngay từ tháng 4 bao gồm: doanh số được cải thiện đáng kể, và tình hình tồn kho tại các nhà phân phối cũng giảm rõ rệt. Nhiều mặt hàng chủ lực đã đạt được mức tăng trưởng tốt, đóng góp vào mức tăng trưởng chung của toàn công ty trong tháng 4.

image(3)(1)

Về biện pháp cụ thể để thúc đẩy tăng trưởng cho những tháng tiếp theo, ông Nguyễn Quang Trí cho biết, chiến lược tái định vị thương hiệu vẫn được tiếp tục trong năm nay, ngành hàng cuối cùng được tập trung tái định vị là sữa bột người lớn, dự kiến triển khai vào quý 3. Quyết định này xuất phát từ việc nhận diện xu hướng tỷ lệ dân số đang già hóa, kéo theo nhu cầu về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe của người lớn tuổi ngày càng tăng cao. Công ty nhận thấy đây là cơ hội lớn mở ra dư địa tăng trưởng rộng lớn.

Trong thời gian gần đây, Vinamilk đã liên tục làm mới danh mục sản phẩm. Chỉ riêng năm 2024, công ty đã tung và tái tung ra thị trường 125 sản phẩm mới. Đà tăng này tiếp tục được duy trì trong quý 1 năm nay với 20 sản phẩm mới được giới thiệu. Ban lãnh đạo chia sẻ Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển và nuôi dưỡng các sản phẩm mới này. Các sản phẩm khi ra mắt đều được nghiên cứu kỹ lưỡng để đáp ứng các xu hướng tiêu dùng đang thịnh hành, được quan sát từ các thị trường lân cận và trên thế giới, như là xu hướng sản phẩm cao đạm, sản phẩm có tính thưởng thức cao, và sản phẩm dinh dưỡng cho người cao tuổi.

Bên cạnh đó, Vinamilk cũng đang tăng cường lợi thế cạnh tranh trong những dòng sản phẩm chủ lực. Dù đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở thị trường nội địa, Vinamilk vẫn tìm thấy điểm sáng ở sản phẩm chiến lược sữa tươi Green Farm. Sản phẩm này ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số từ đầu năm đến nay. Đặc biệt, khảo sát cho thấy có đến 96% người tiêu dùng đang sử dụng Green Farm là những khách hàng trung thành. Ban lãnh đạo Vinamilk cho biết sẽ tiếp tục mở rộng kênh phân phối để đưa Green Farm đến với nhiều người tiêu dùng hơn, kỳ vọng sản phẩm này sẽ tạo ra thay đổi cục diện và thúc đẩy tăng trưởng cho toàn mảng sữa nước.

image(4)(1)

Dòng sản phẩm sữa chua uống Probi duy trì được đà tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây. Thành công này đến từ việc Probi bám sát xu hướng người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm hỗ trợ cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng, hướng tới một lối sống lành mạnh.

Sản phẩm sữa thực vật (sữa hạt) cũng ghi nhận mức tăng trưởng trên hai chữ số trong những năm gần đây. Sữa hạt là một lĩnh vực mà Vinamilk sẽ tiếp tục khai thác mạnh mẽ lợi thế cạnh tranh của mình. Hiện tại, Vinamilk đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong thị trường sữa hạt với thị phần gần 40%.

Vinamilk sẽ tập trung làm nổi bật những lợi thế vốn có của mình, xoay quanh định vị "chất lượng, dinh dưỡng, đẳng cấp quốc tế".

Trong bối cảnh thị trường sữa cạnh tranh vô cùng khốc liệt, chi phí bán hàng dành cho các chương trình khuyến mại là rất lớn. Vì vậy, Vinamilk sẽ tiếp tục đảm bảo các chính sách khuyến mại của mình đủ sức cạnh tranh so với các đối thủ, nhằm giữ chân khách hàng và thu hút người tiêu dùng mới.

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp trên, giám đốc điều hành tài chính của Vinamilk bày tỏ kỳ vọng: "Với đà đạt được của tháng 4, nếu không có ảnh hưởng ngoài kế hoạch, quý 2 sẽ có mức tăng trưởng dương về cả doanh thu và lợi nhuận. Nếu đạt được kết quả tích cực trong quý 2, công ty cũng lạc quan cho 6 tháng cuối năm. Nếu duy trì được đà này, có cơ sở để nhận định khả quan cho những tháng còn lại của năm." Ban lãnh đạo cũng kỳ vọng vào doanh số các tháng 5, 6, 7, 8 là những tháng tiêu dùng cao điểm của ngành.

Kim Ngân-Link gốc

Cùng chủ đề

Chứng khoán Việt Nam thanh khoản lớn nhất ASEAN, vượt Thái Lan, Singapore
Chứng khoán Việt Nam thanh khoản lớn nhất ASEAN, vượt Thái Lan, Singapore

Tin tức về thị trường chứng khoán Việt Nam có tính thanh khoản lớn nhất ở ASEAN đã tạo ra một tác động tích cực đến ngành tài chính và kinh tế của Việt Nam. Đánh giá này phản ánh sự cải thiện và phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời khẳng định nỗ lực và quyết tâm của Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư và tài chính. Sự tăng cường tính thanh khoản sẽ thu hút đầu tư và tạo đà cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 18-07-2025 7:10:08
Dabaco bắt tay CC1, phát triển bất động sản, logistics tại Bắc Ninh
Dabaco bắt tay CC1, phát triển bất động sản, logistics tại Bắc Ninh

Thỏa thuận giữa Dabaco và CC1 sẽ có tác động tích cực đến nhiều ngành liên quan như bất động sản, công nghiệp, thương mại và logistics tại tỉnh Bắc Ninh. Việc ký kết thỏa thuận này sẽ tạo động lực cho việc phát triển các dự án trong khu vực, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng giữa hai doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công - nông nghiệp và xây dựng. Sự kết hợp giữa Dabaco và CC1 sẽ mang lại lợi ích lâu dài, thúc đẩy phát triển bền vững và đóng góp vào nền kinh tế địa phương.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 17-07-2025 11:30:24
HPG: Ray tàu cao tốc “made by Hòa Phát” cho siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam khi nào chính thức ra lò?
HPG: Ray tàu cao tốc “made by Hòa Phát” cho siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam khi nào chính thức ra lò?

Tin tức về Tập đoàn Hòa Phát đạt lợi nhuận cao nhất trong 3 năm gần đây và kế hoạch sản xuất thép ray tàu cao tốc sẽ có tác động tích cực đến ngành công nghiệp thép và đường sắt tại Việt Nam. Việc sản xuất thép ray cho đường sắt cao tốc giúp Hòa Phát mở rộng thị trường, đồng thời nâng cao vị thế cạnh tranh của Việt Nam trong ngành công nghiệp đường sắt và thép trên cả khu vực Đông Nam Á.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 17-07-2025 10:20:16

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K