Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin tổng hợp

Công ty của ông Trần Bá Dương ký hợp đồng BOT dự án cao tốc Dầu Giây – Tân Phú 8.400 tỷ đồng

Dự án cao tốc Dầu Giây – Tân Phú là một trong những đoạn giao thông then chốt, kết nối khu vực Đông Nam Bộ với Tây Nguyên.

banner

Ngày 5/6, tại Hà Nội, ông Nguyễn Hoàng Tuệ – Tổng Giám đốc THADICO tham dự và ký kết hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu giây – Tân Phú theo hình thức PPP (giai đoạn 1).

Buổi lễ có sự hiện diện của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Cục Đường bộ Việt Nam và đại diện Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải – thành viên trong Liên danh Xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải – Sơn Hải (gồm Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh và Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải).

2 1

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Tuệ – Tổng Giám đốc THADICO nhấn mạnh: “Chúng tôi cam kết huy động đầy đủ nguồn lực về tài chính, nhân lực và công nghệ để triển khai dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối. Đồng thời, THADICO sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng, chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan nhằm đảm bảo công khai minh bạch và hiệu quả trong suốt quá trình triển khai dự án”.

Đặc biệt, THADICO mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ kịp thời, đồng hành từ các bên liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng; đồng thời hỗ trợ pháp lý và tháo gỡ các khó khăn phát sinh trong quá trình nếu có trong quá trình triển khai, để công trình đạt chất lượng và đúng tiến độ như kỳ vọng.

3%20(1)

Dự án cao tốc Dầu Giây – Tân Phú là một trong những đoạn giao thông then chốt, kết nối khu vực Đông Nam Bộ với Tây Nguyên, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông chiến lược quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh khu vực. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 8.408 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 của dự án có chiều dài khoảng 60km, quy mô phân kỳ 4 làn xe, nền đường rộng 17m. Điểm đầu kết nối với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tại nút giao Quốc lộ 1, điểm cuối tiếp giáp đoạn Tân Phú – Bảo Lộc. Dự kiến giai đoạn 1 sẽ khởi công từ ngày 19/8/2025, thời gian hoàn thành xây dựng khoảng 24 tháng.

Phương Anh-Link gốc

Cùng chủ đề

MWG: 7 năm sau thất bại của Vuivui.com, ông Nguyễn Đức Tài đã đủ tự tin trở lại đối đầu Shopee, Tiktok Shop… trong cuộc chơi TMĐT?
MWG: 7 năm sau thất bại của Vuivui.com, ông Nguyễn Đức Tài đã đủ tự tin trở lại đối đầu Shopee, Tiktok Shop… trong cuộc chơi TMĐT?

Việc CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ra mắt sàn thương mại điện tử MWG Shop có tác động lớn đến ngành TMĐT tại Việt Nam. Việc tích hợp các chuỗi như Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh vào nền tảng này tạo ra sự cạnh tranh mới và tăng cường trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Với tiềm năng lớn của thị trường TMĐT Việt Nam, sự xuất hiện của MWG Shop sẽ thúc đẩy cạnh tranh và đổi mới trong ngành.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 14-06-2025 11:40:09
Chứng khoán tuần qua: Cổ phiếu dầu khí “dậy sóng”, cổ phiếu VPG tiếp đà “bốc hơi” mạnh
Chứng khoán tuần qua: Cổ phiếu dầu khí “dậy sóng”, cổ phiếu VPG tiếp đà “bốc hơi” mạnh

Tin tức về tăng giá dầu đã tạo đà tích cực cho cổ phiếu dầu khí, như PLX, GAS, PVD, PVT, BSR... với giá dầu Brent Biển Bắc đạt mức cao nhất trong hai tháng. Tuy nhiên, cổ phiếu VPG giảm mạnh sau khi Chủ tịch và Tổng giám đốc bị khởi tố với các tội danh liên quan đến tham nhũng. Cổ phiếu KPF cũng đối mặt với nguy cơ bị hủy niêm yết do vi phạm nhiều quy định về công bố thông tin và báo cáo tài chính.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 14-06-2025 6:05:11
30 năm trước Việt Nam đã có nhà máy ô tô, vì sao đến nay VinFast vẫn phải loay hoay một chuyện?
30 năm trước Việt Nam đã có nhà máy ô tô, vì sao đến nay VinFast vẫn phải loay hoay một chuyện?

Tin tức về VinFast và vấn đề nội địa hóa trong ngành công nghiệp ô tô ảnh hưởng đến các ngành liên quan như ngành sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô và ngành công nghiệp phụ trợ. Việc VinFast đặt mục tiêu nội địa hóa cao đòi hỏi sự phát triển của các doanh nghiệp phụ trợ trong nước. Tuy nhiên, so với Thái Lan - "Detroit của Đông Nam Á" với hệ thống cung ứng linh kiện mạnh mẽ, Việt Nam vẫn đang phải vật lộn để xây dựng cơ sở hạ tầng ngành công nghiệp phụ trợ ô tô. Điều này đặt ra thách thức lớn cho VinFast và các doanh nghiệp trong ngành phải tìm cách cải thiện tỷ lệ nội địa hóa để cạnh tranh hiệu quả trên thị trường.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 14-06-2025 10:45:07

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K