Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin tổng hợp

CMN: Thị phần rơi từ 20% xuống 2%, “vua mì gói” Miliket hai con tôm sắp “khai tử” một sản phẩm huyền thoại

23:20 30/06/2025

Tại Đại hội, lãnh đạo của công ty đã thông qua nhiều vấn đề quan trọng.

mi2tom 1743523802 1743523829 983%20(1)

CTCP Lương thực Thực phẩm Colusa – Miliket (mã CK: CMN) vừa công bố biên bản họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội được tổ chức vào ngày 20/6/2025. Đây là doanh nghiệp chủ sở hữu thương hiệu mì gói "hai con tôm" lâu đời tại Việt Nam. Tại Đại hội, lãnh đạo của công ty đã thông qua nhiều vấn đề quan trọng. 

Năm 2024, Miliket ghi nhận doanh thu đạt 760 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 29,2 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 99% và 108% mục tiêu đã đề ra. Tổng sản lượng công ty thực hiện được năm 2024 là 17.225 tỷ đồng, hoàn thành 91% kế hoạch năm 2024.

Chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 13%

Đại hội đã thông qua phương án chia cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 13%, tương đương mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu nhận về 1.300 đồng, bằng một nửa so với kế hoạch là 26%. Với tỷ lệ như vậy, công ty dự chi 6,24 tỷ đồng cho đợt trả cổ tức này.

Những năm trước, Miliket duy trì mức cổ tức 2.600 đồng/cp trong 2 năm liên tiếp 2022-2023 và thường xuyên chia cổ tức từ 17-33% kể từ khi lên UPCoM năm 2017.

Lý giải việc giảm cổ tức, Ban điều hành cho biết cần giữ lại lợi nhuận để đầu tư sửa chữa máy móc, đáp ứng đơn hàng xuất khẩu tăng mạnh và chuẩn bị cho kế hoạch nhà máy mới. Mức chia này, theo bà Lưu Thị Tuyết Mai – Chủ tịch HĐQT CMN vẫn cao hơn lãi suất tiền gửi ngân hàng trong bối cảnh thị trường nội địa đang cạnh tranh khốc liệt.

Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2025

image(14)(1)
Năm 2025, công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 868,7 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2024. Lợi nhuận trước thuế giảm nhẹ 0,7%, đạt 29 tỷ đồng. Sản lượng công ty đề ra trong năm 2025 tăng trưởng 10,6%, đạt 19.000 tấn.

Cải tổ bộ máy, chuẩn bị từ bỏ sản phẩm truyền thống 

Năm 2025, ban lãnh đạo công ty dự báo tình hình địa chính trị trên thế giới có sự bất ổn với nhiều diễn biến khó lường sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động xuất khẩu cũng như nhập khẩu vì tăng chi phí vận tải đường biển, phòng vệ thương mại, tỷ giá, hàng rào kỹ thuật thương mại…

Trước tình hình đó, hiện nay Công ty đã liên tục thực hiện cải tiến về chất lượng sản phẩm, đưa ra được nhiều sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Hoàn chỉnh phần mềm quản trị doanh nghiệp SAP Business One trong việc quản trị hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Từ đó tiếp tục triển khai các giải pháp quản trị bán hàng bằng phần mềm tới toàn bộ hệ thống bán hàng của Công ty.

Tập trung phát triển các kênh bán hàng hiện đại, nhằm nâng cao vị thế các sản phẩm Colusa – Miliket trên thị trường. Đồng thời, doanh nghiệp đang rà soát toàn bộ chiến lược bán hàng nội địa để tái định vị lại thương hiệu.

Tiếp tục mở rộng thị trường Xuất khẩu, trong đó đặc biệt chú trọng việc trực tiếp đưa các sản phẩm Colusa – Miliket sang thị trường Thế giới.

Tiếp theo là việc hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho dự án đầu tư, di dời nhà máy sản xuất tại Miền Nam, và sẽ có báo cáo tới Đại hội đồng cổ đông sau.

Tổng Giám đốc Trần Hoàng Ngân cho biết doanh nghiệp đang triển khai một loạt thay đổi để cải thiện hiệu quả hoạt động.

Công ty đã cơ cấu lại đội ngũ nhân sự, đầu tư thêm thiết bị sản xuất cho khu vực gia công tại miền Bắc, đồng thời có kế hoạch ngừng sản xuất dòng mì ký – một sản phẩm đặc trưng nhưng không còn mang lại hiệu quả tài chính. 

3c0d42a04145f3011e648f883e566b9e

Thương hiệu Miliket từng là "ông vua" mì gói tại Việt Nam, với bao bì giấy kraft đặc trưng in hình hai con tôm đỏ. Công ty từng nắm giữ 20% thị phần mỳ ăn liền nội địa, nhưng nay chỉ chiếm khoảng 2%, điều này buộc chủ sở hữu công ty phải đưa thương hiệu vào giai đoạn cải tổ toàn diện.

Phương Anh-Link gốc

Cùng chủ đề

Đợt cơ cấu của bộ chỉ số chứng khoán hàng đầu Việt Nam sắp diễn ra, cổ phiếu nào sẽ được “săn lùng” nhiều nhất?
Đợt cơ cấu của bộ chỉ số chứng khoán hàng đầu Việt Nam sắp diễn ra, cổ phiếu nào sẽ được “săn lùng” nhiều nhất?

Các thông tin về cơ cấu danh mục của các chỉ số VN30 và VNFINLead trong kỳ review quý 3/2025 sẽ có tác động đến nhiều ngành liên quan. Cụ thể, việc thêm mới cổ phiếu DGC và HPG vào danh mục, cũng như việc loại bớt các cổ phiếu như BVH và LPB, sẽ ảnh hưởng đến hoạt động mua bán trên thị trường chứng khoán và các quỹ ETF tham chiếu chỉ số. Điều này có thể tạo ra cơ hội hoặc thách thức cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp trong ngành.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 01-07-2025 11:55:13
“Đại gia” hàng không đau đầu vì tỷ giá, nghìn tỷ lợi nhuận “bốc hơi” trong nửa đầu năm
“Đại gia” hàng không đau đầu vì tỷ giá, nghìn tỷ lợi nhuận “bốc hơi” trong nửa đầu năm

Tin tức về việc giả định tỷ giá JPY/VND tăng 20% và ảnh hưởng lớn đến lỗ tỷ giá của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ tác động đến ngành hàng không và cả ngành du lịch. Sự biến động mạnh của tỷ giá có thể tạo áp lực lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt là khi lợi nhuận bị ảnh hưởng. Việc ACV dự kiến tăng doanh thu trong bối cảnh này cần được theo dõi kỹ lưỡng để đảm bảo bền vững và hiệu quả kinh doanh.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 01-07-2025 11:55:11
Loạt phí dịch vụ chứng khoán tăng do bị áp thuế VAT
Loạt phí dịch vụ chứng khoán tăng do bị áp thuế VAT

Tin tức về việc điều chỉnh biểu phí dịch vụ trong lĩnh vực chứng khoán do áp dụng Luật thuế giá trị gia tăng mới đã tạo ra tác động đáng kể đến các công ty chứng khoán. Việc áp dụng thuế suất 10% đối với một số hoạt động trước đây không chịu thuế đã buộc các công ty phải tăng mức phí dịch vụ tương ứng. Điều này có thể dẫn đến tăng chi phí giao dịch cho nhà đầu tư và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các công ty chứng khoán.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 01-07-2025 10:20:05

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K