Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin tổng hợp

MVN: VIMC đảo ghế lãnh đạo cao cấp, chia cổ tức trở lại sau nhiều năm

14:35 09/07/2025

Ông Lê Anh Sơn thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Cảnh Tĩnh thôi giữ chức Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC).

vimc

Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2025 của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC).

Ngày 9/7, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2025.

Đại hội đã thống nhất cho ông Lê Anh Sơn thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT và chuyển sang làm Tổng Giám đốc VIMC. Ngược lại, ông Nguyễn Cảnh Tĩnh thôi giữ chức Tổng Giám đốc và chuyển sang làm Chủ tịch HĐQT VIMC.

Theo báo cáo tại ĐHCĐ, kết quả kinh doanh năm 2024 của VIMC vượt xa kế hoạch do ĐHCĐ giao. Cụ thể, Công ty mẹ VIMC đạt doanh thu 3.155 tỷ đồng (hoàn thành 131% kế hoạch) và lợi nhuận trước thuế 1.353 tỷ đồng (tương đương 145% kế hoạch). Kết quả hợp nhất toàn Tổng công ty đạt doanh thu 19.235 tỷ đồng (đạt 143% kế hoạch) và lợi nhuận trước thuế 3.153 tỷ đồng (tương đương 115% kế hoạch).

Như vậy, với kết quả kinh doanh khởi sắc năm 2024 VIMC đã xóa hết lỗ lũy kế vào cuối năm 2023 và có lợi nhuận để thực hiện chia cổ tức cho cổ đông lần đầu sau nhiều năm.

VIMC là doanh nghiệp nhà nước và được chuyển đổi mô hình sang công ty cổ phần từ tháng 8/2020. Tuy nhiên, khi vừa chính thức cổ phần hóa VIMC đã phải đối diện với đại dịch COVID-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu gây suy giảm nghiêm trọng hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ.

Báo cáo của VIMC nêu rõ: sau thời gian dài gần như đóng băng đầu tư phát triển để tập trung tái cơ cấu, VIMC đã bắt đầu triển khai nhiều dự án trọng điểm nhằm mở rộng quy mô và nâng cấp năng lực. Với định hướng chiến lược tập trung vào hạ tầng cảng biển, logistics, VIMC đã và đang đầu tư mở rộng các cảng nước sâu và cảng trung chuyển quốc tế. Cụ thể Tổng công ty đã triển khai dự án nâng cấp, mở rộng bến số 1 Cảng Quy Nhơn, khởi công xây dựng bến 3, 4 Cảng Lạch Huyện (Hải Phòng), đồng thời xúc tiến Dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (TP. HCM) và 2 bến khởi động tại Cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng).

Bên cạnh hạ tầng cảng, VIMC cũng chú trọng phát triển đội tàu: trong những năm qua, các doanh nghiệp vận tải biển thành viên đã thanh lý tàu cũ, đầu tư thêm một số tàu mới sau nhiều năm không mở rộng đội tàu.

Ở mảng dịch vụ hàng hải, VIMC đã tập trung phát triển các trung tâm logistics nội địa (ICD) tại các vùng kinh tế trọng điểm: dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang (Hải Dương) đã được phê duyệt và chấp thuận nhà đầu tư; dự án Trung tâm dịch vụ Logistics tại Hòa Vang (Đà Nẵng) đã được khởi công; đồng thời nghiên cứu các trung tâm logistics, ICD tại Bình Định, Tây Ninh, Lạch Huyện (Hải Phòng)…. Những dự án này nằm trong định hướng xây dựng chuỗi dịch vụ logistics đồng bộ, toàn diện trên phạm vi cả nước.

Trong giai đoạn 2025–2030, VIMC đặt ra một số định hướng trọng tâm như: Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cảng biển, logistics và phát triển đội tàu; Xây dựng mô hình kinh doanh tập trung, linh hoạt, hướng tới khách hàng; Tiếp tục tái cơ cấu doanh nghiệp, tinh gọn bộ máy; Mở rộng hợp tác quốc tế; Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển bền vững; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng văn hóa doanh nghiệp…

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 của VIMC đã bầu ra Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2025–2030 gồm 5 thành viên và bầu Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2025–2030 gồm 3 thành viên.

image(66)

image(67)

Thanh Xuân-Link gốc

Cùng chủ đề

FCN: FECON trúng thầu thêm các dự án mới, nâng tổng giá trị trúng thầu từ đầu năm lên hơn 3.500 tỷ đồng
FCN: FECON trúng thầu thêm các dự án mới, nâng tổng giá trị trúng thầu từ đầu năm lên hơn 3.500 tỷ đồng

Tin tức về việc FECON trúng nhiều gói thầu lớn trong quý II/2025 sẽ có tác động tích cực đến ngành xây dựng và hạ tầng tại Việt Nam. Việc này không chỉ giúp FECON mở rộng thị trường và tăng cường doanh thu mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của đô thị, cải thiện hạ tầng và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng. FECON cũng đang củng cố vị thế nhà thầu hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng và phát triển hạ tầng tại Việt Nam.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 10-07-2025 8:35:14
Cầm danh mục cổ phiếu hơn 40.000 tỷ, 10 quỹ hàng đầu trên TTCK chỉ đạt mức lãi bình quân chưa đến 2% khi nhiều NĐT cá nhân “ăn bằng lần” sau 6 tháng
Cầm danh mục cổ phiếu hơn 40.000 tỷ, 10 quỹ hàng đầu trên TTCK chỉ đạt mức lãi bình quân chưa đến 2% khi nhiều NĐT cá nhân “ăn bằng lần” sau 6 tháng

Tin tức về hiệu suất đầu tư của các quỹ đầu tư hàng đầu tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 đã tạo ra một tác động tiêu cực đến ngành quản lý quỹ và đầu tư cổ phiếu. Mặc dù VN-Index tăng trưởng ổn định, nhiều quỹ vẫn ghi nhận hiệu suất đầu tư thấp hoặc âm. Điều này phản ánh sự khó khăn trong việc tìm kiếm lợi nhuận và quản lý rủi ro trong một thị trường biến động. Điều này có thể dẫn đến sự mất lòng tin của nhà đầu tư và ảnh hưởng đến ngành quản lý quỹ nói chung.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 10-07-2025 8:35:11
HPG: TGĐ Hòa Phát lý giải vì sao không chờ cơ chế, thần tốc đầu tư cho ‘cú đấm’ chiến lược ngành công nghiệp đường sắt Việt Nam
HPG: TGĐ Hòa Phát lý giải vì sao không chờ cơ chế, thần tốc đầu tư cho ‘cú đấm’ chiến lược ngành công nghiệp đường sắt Việt Nam

Tin tức về Hoà Phát và dự án đường sắt cao tốc sẽ có tác động lớn đến ngành thép và ngành xây dựng tại Việt Nam. Với việc tham gia vào dự án trọng điểm này, Hoà Phát không chỉ củng cố vị thế của mình trong ngành thép mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cung ứng vật liệu xây dựng cho các công trình hạ tầng quan trọng của đất nước. Sự đầu tư và phát triển của Hoà Phát sẽ thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp thép và xây dựng tại Việt Nam.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 10-07-2025 8:30:11

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K