Hủy đơn hàng trên Lazada có được hoàn tiền không?
Các trạng thái đơn hàng khác nhau sẽ có cách thức hủy khác nhau trên Lazada. Trong bài viết này, VNSC sẽ cùng bạn tìm hiểu về việc huỷ đơn hàng trên Lazada có được hoàn tiền không cũng như các vấn đề quan trọng cần lưu ý!
Hủy đơn hàng trên Lazada có được hoàn tiền không?
Theo quy định, nếu khách hàng hủy đơn hàng theo quy trình của Lazada thì tiền sẽ được hoàn lại. Tùy thuộc vào trạng thái của đơn hàng mà quy trình hoàn tiền sẽ khác nhau.
- Trong trường hợp khách hàng xác thực thành công đơn hàng trực tuyến trước khi Lazada đóng gói, khoản tiền hoàn lại sẽ được xử lý tự động ngay khi quá trình huỷ hàng hoàn tất.
- Trong trường hợp đơn hàng trả trước không được giao thành công (do khách hàng từ chối nhận hàng hoặc vì lý do khác), việc hoàn tiền sẽ được thực hiện ngay sau khi đơn hàng được giao lại cho “Người bán” thành công.
- Đối với các đơn hàng đã đặt cọc trước đó, việc hoàn tiền sẽ được xử lý tự động khi đơn hàng bị hủy bởi Lazada.
Thời gian hoàn tiền Lazada khi hủy đơn
Thời gian hoàn tiền trên Lazada sẽ phụ thuộc vào phương thức thanh toán bạn lựa chọn trong quá trình tạo đơn hàng cũng như quy trình xử lý của các ngân hàng/tổ chức tín dụng:
- Nếu khách hàng lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt (COD) hoặc mã tiền điện tử và phương thức hoàn tiền là mã điện tử thì thời gian dự kiến tiền về tài khoản sẽ là 1 – 2 ngày làm việc.
- Nếu khách hàng lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt (COD) và hoàn tiền thông qua chuyển khoản ngân hàng thì thời gian dự kiến sẽ là 3 – 4 ngày làm việc.
- Nếu khách hàng chọn phương thức thanh toán bằng thẻ ATM nội địa và hoàn tiền vào thẻ ATM nội địa thì thời gian làm việc là 2 – 3 ngày.
- Nếu khách hàng chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ và hoàn tiền bằng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ thì thời gian xử lý là 6 – 16 ngày làm việc.
- Nếu khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán bằng ví eM, MoMo, ZaloPay thì thời gian hoàn tiền dự kiến sẽ trong vòng 2 ngày làm việc.
Cần lưu ý rằng thời gian hoàn tiền ở trên sẽ được tính từ thời điểm đơn hàng được hủy thành công hoặc cập nhật thành công tới nhà bán hàng/Lazada.
Lazada hoàn tiền về đâu?
Lazada hiện cung cấp nhiều lựa chọn hoàn tiền khác nhau dựa trên phương thức thanh toán đã chọn trong quá trình đặt hàng. Khách hàng có thể nhận tiền hoàn vào các tài khoản như: Chuyển khoản ngân hàng, thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, ví Zalo Pay, ví MoMo, ví ePay,…
Hướng dẫn các bước hủy đơn hàng trên Lazada
Tuỳ vào nền tảng bạn đang sử dụng mà cách huỷ đơn hàng sẽ thực hiện khác nhau. Sau đây chính là hướng dẫn chi tiết các bạn có thể tham khảo:
Trên máy tính:
- Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào website lazada.vn và đăng nhập tài khoản.
- Bước 2: Chọn Tài khoản > Đơn hàng của tôi
- Bước 3: Danh sách đơn hàng đã đặt sẽ hiện ra, click vào đơn hàng bạn muốn hủy
- Bước 4: Thông tin chi tiết của đơn hàng sẽ hiện ra, nhấn hủy
- Bước 5: Trong phần Gửi yêu cầu hủy đơn hàng, bạn chọn lý do hủy đơn hàng, tick vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý…”, cuối cùng nhấn xác nhận để hủy đơn hàng.
Trên điện thoại
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản Lazada trên ứng dụng điện thoại, sau đó vào tài khoản ở phần đặt hàng và chọn Chờ vận chuyển
- Bước 2: Danh sách đơn hàng đang được xử lý sẽ hiện ra, bạn chọn đơn muốn huỷ
- Bước 3: Bấm vào nút Hủy
- Bước 4: Đánh dấu vào ô bên cạnh sản phẩm bạn muốn hủy > Chọn lệnh hủy > Điền nội dung bạn muốn gửi tới Lazada (nếu có) > Nhấn nút Gửi để hủy đơn hàng.
Qua tổng đài
- Bước 1: Bạn liên hệ theo số HOTLINE 19001007 của Lazada, mức phí sẽ là 1000đ/phút, sau đó nhấn phím 1 để chọn ngôn ngữ tiếng Việt.
- Bước 2: Để hủy đơn hàng, nhấn phím 2
- Bước 3: Nhập thông tin vào dãy số thứ tự mong muốn và kết thúc bằng phím #
- Bước 4: Nhấn phím số 9 để xác nhận hoàn tất đơn hàng.
Lazada sẽ mất khoảng 2 giờ để xử lý yêu cầu của bạn. Sau khi xử lý, Lazada sẽ phản hồi qua Email cho bạn.
Những lưu ý quan trọng khi hủy đơn hàng trên Lazada
Lazada chưa hỗ trợ thay đổi hình thức hoàn tiền sau khi bạn gửi thanh toán trực tuyến thành công:
- Đối với đơn hàng thanh toán khi nhận hàng (COD): Quý khách vui lòng nhớ chọn đúng phương thức hoàn tiền phù hợp ở bước yêu cầu hoàn tiền.
- Đối với đơn hàng thanh toán trước: Tiền hoàn sẽ được trả lại vào đúng tài khoản bạn đã sử dụng để thanh toán.
Lazada sẽ hoàn lại bao nhiêu tiền cho đơn hàng?
- Đối với đơn hàng sử dụng mã tiền điện tử: Lazada sẽ hoàn lại số tiền bạn đã thanh toán cho sản phẩm theo giá trị đã đặt. Trong trường hợp đơn hàng chỉ áp dụng mã tiền điện tử và không sử dụng bất kỳ phương thức thanh toán nào khác, mã tiền điện tử sẽ tự động được hoàn trả vào ví Voucher của bạn.
- Đối với các đơn hàng nằm trong chương trình khuyến mãi giá tốt: Số tiền hoàn lại đúng bằng giá trị bạn đã thanh toán cho đơn hàng.
- Đối với đơn hàng sử dụng eM Wallet: Tiền hoàn vào trong ví eM khi khách hàng trả lại hàng hoặc hủy đơn hàng.
Lazada có hoàn lại mã giảm giá áp cho đơn hàng bị hủy không?
- Nếu đơn hàng của bạn bị hủy toàn bộ và giá mã giảm giá vẫn còn hiệu lực, mã giảm giá sẽ được tự động thêm vào tài khoản tại “ví Voucher”. Đối với những đơn hàng hủy một hoặc nhiều sản phẩm trong đơn hàng, mã giảm giá sẽ không được tự động hoàn thành.
Khi bạn hủy đơn hàng hoặc trả lại hàng cho Lazada, bạn chỉ cần thực hiện đúng quy định của sàn thì sẽ được hoàn lại mã giảm giá đã sử dụng.
Lazada đã đưa ra chính sách hoàn tiền rất minh bạch như trên, nhưng để tối ưu lợi ích của mình hơn nữa, bạn có thể sử dụng sản phẩm Hoàn tiền mua sắm của VNSC by Finhay. Cụ thể, khi mua sắm trên các sàn TMĐT hoặc thương hiệu đối tác của VNSC như Shopee, Lazada, Tiki,… thông qua đường link liên kết với VNSC, khách hàng sẽ được hoàn một số tiền tỷ lệ với giá trị đơn hàng. Số tiền được hoàn sẽ được
Đây là sản phẩm mới của Finhay mà người tiêu dùng thông minh không nên bỏ qua. Bạn có thể tiết kiệm một số tiền đáng kể, ngoài ra còn có cơ hội nhận những voucher độc quyền từ các nhãn hàng khi mua sắm online trên Lazada hay các sàn thương mại khác.
Trên đây là những thông tin quan trọng về vấn đề huỷ đơn hàng trên Lazada có được hoàn tiền không. Mỗi sàn thương mại điện tử đều có điều khoản cụ thể về vấn đề huỷ đơn hàng và hoàn tiền, bản thân sàn Lazada cũng vậy. Mua sắm thông minh và luôn tuân thủ quy định của sàn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thoải mái nhất!
Cổ phiếu được quan tâm nhất
Xem thêmNổi bật
- Danh mục chứng khoán ký quỹ (Margin) tại VNSC by Finhay
- HayBond – Đầu tư an tâm, lợi nhuận hấp dẫn
- [Cảnh báo] Thận trọng với các hình thức lừa đảo giả mạo VNSC by Finhay
- CEO Chứng khoán Vina tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc cùng lãnh đạo UBCKNN
- Thận trọng Finhay và VNSC by Finhay bị giả mạo [Cảnh báo]
- Ra mắt sản phẩm Hoàn tiền mua sắm trên VNSC by Finhay
- Một doanh nghiệp ngành điện trả cổ tức bằng tiền gấp 3 lần kế hoạch
- Giá vàng trồi sụt – Có nên mua vàng thời điểm này?
- Bản tin chứng khoán ngày 10/10: MSN và FPT tăng mạnh, khối ngoại mua ròng
- Nhóm hàng nào triển vọng bứt phá cuối năm trong bối cảnh kim ngạch xuất khẩu giảm?
Định giá doanh nghiệp
Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định
- Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
- Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu
Cổ phiếu được quan tâm nhất
Xem thêmNổi bật
Định giá doanh nghiệp
Bộ thông tin theo từng doanh nghiệp được VNSC by Finhay phối hợp cùng các đối tác áp dụng công nghệ để xác định
- Xác định nhóm doanh nghiệp có tăng trưởng bền vững
- Dễ dàng ra quyết định với thông tin so sánh “Thị giá” - “Định giá” theo từng mã cổ phiếu