Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin Thị Trường

Phúc Long lãi hơn 300 triệu mỗi ngày trong năm 2024

Năm 2024, bình quân mỗi ngày chuỗi trà, trà sữa và cà phê này thu hơn 4 tỷ đồng.

untitled(3)

Ghi nhận từ Báo cáo kết quả kinh doanh vừa được Tập đoàn Masan (mã: MSN), doanh thu thuần của Phuc Long Heritage – đơn vị sở hữu trực tiếp chuỗi trà và cà phê Phúc Long ghi nhận doanh thu thuần quý 4/2024 đạt 417 tỷ, tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận gộp đạt 282 tỷ đồng, tăng 16%. Lãi trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) tăng mạnh 83% so với cùng kỳ lên mức 89 tỷ đồng trong quý cuối năm 2024. Động lực tăng trưởng chính đến từ việc mở 33 cửa hàng mới và cải tạo cửa hàng thành công.

Lũy kế cả năm 2024, doanh thu thuần của chuỗi trà và cà phê này đạt 1.621 tỷ, tăng gần 6%; lợi nhuận gộp 1.061 tỷ đồng và EBITDA đạt 290 tỷ đồng, tăng lần lượt 7% và 14% so với năm 2023.

untitled(2)

Theo công ty, một nhóm 11 cửa hàng trong năm qua được cải tạo đã mang lại mức tăng trưởng 13,4% của doanh số trung bình hằng ngày đối với phân khúc dùng-tại-chỗ (dine-in), so với mức tăng trưởng đi ngang của các cửa hàng tương tự nhưng không được cải tạo. Đây là nỗ lực của chủ thương hiệu Phúc Long cho cam kết tìm ra lược chiến thành công.

Đáng chú ý, LNST cải thiện trong năm 2024, với mức tăng 28 tỷ đồng trong quý 4 năm 2024 và đạt 97 tỷ đồng cho cả năm. Biên lợi nhuận ròng đạt 7,6% trong năm 2024, tương ứng mức lãi ròng của Phúc Long Heritage vào khoảng 123 tỷ đồng trong cả năm qua.

image(4)(1)
*Dữ liệu năm 2022 không bao gồm tháng 1/2022

Thương hiệu Phúc Long Coffee &Tea là một trong những thương hiệu đồ uống nổi tiếng và được giới trẻ yêu thích vì đồ uống thơm ngon, thuần Việt, đậm vị trà; chất lượng dịch vụ tốt, không gian trẻ trung, hiện đại. Với đa dạng các sản phẩm như trà, trà sữa, cà phê, giá bán đồ uống của Phúc Long ở mức 25.000-60.000 đồng/cốc.

Masan lần đầu rót vốn vào chuỗi trà – cà phê này từ năm 2021 khi mua 20% cổ phần Phúc Long Heritage. Sau đó mua thêm 65% trong năm 2022, nâng tổng lợi ích từ 51% lên 85%.

Trong một diễn biến gần đây, Phúc Long Heritage đã chính thức có Tổng Giám đốc mới là bà Patricia Marques – một tên tuổi “lão làng”, dày dạn kinh nghiệm trong ngành F&B và gắn liền với thương hiệu đồ uống Mỹ là Starbucks.

Theo thông tin trên LinkedIn, sau khi rời vị trí Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam hồi tháng 12/2023, bà Patricia đã có 1 năm đảm nhiệm chức Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Maxim’s Group, trước khi “đầu quân” cho Phúc Long vào tháng 1/2024.

Bước sang năm 2025, Phúc Long Heritage đặt mục tiêu doanh thu từ 1.910 – 2.200 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng từ 18-36%, bằng cách thúc đẩy tăng trưởng LFL và cải thiện biên lợi nhuận.

Công ty kỳ vọng cải thiện tăng trưởng doanh số trên cùng cửa hàng (SSSG) với chiến dịch tiếp thị tại địa phương, chương trình khuyến mãi trên toàn quốc, tích hợp vào Hội viên WIN và triển khai các dự án theo mùa vụ khác. Đồng thời, việc đổi mới thương hiệu và triển khai các mô hình cửa hàng mới sẽ được thực hiện để xác định các giá trị riêng biệt, giúp thu hút khách hàng hiện tại và khách hàng mới.

Link gốc

Cùng chủ đề

Dự báo tăng trưởng lợi nhuận từ 15-17% trong 2025, Dragon Capital chỉ ra hai nhóm ngành đang bước vào chu kỳ hồi phục
Dự báo tăng trưởng lợi nhuận từ 15-17% trong 2025, Dragon Capital chỉ ra hai nhóm ngành đang bước vào chu kỳ hồi phục

Tin tức về việc Chính phủ đẩy mạnh cải cách để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đã tạo ra một làn sóng tích cực trong nhiều ngành. Dragon Capital dự báo rằng lợi nhuận toàn thị trường có thể tăng từ 15-17% vào năm 2025. Ngành Tài chính, dịch vụ và sản xuất đều được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ, trong khi bất động sản đang trải qua sự cải thiện đáng kể. Sự hồi phục nhanh chóng của lợi nhuận doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ tiếp tục, đồng thời cải thiện môi trường đầu tư và tăng cường niềm tin trong ngành. Tuy nhiên, các yếu tố từ môi trường kinh doanh quốc tế vẫn có thể ảnh hưởng đến triển vọng chung của thị trường.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 16-02-2025 10:25:08
Loạt cổ phiếu mà bán chỉ vàng không đủ đi 1 lệnh: Nhiều mã tăng nóng từ đầu năm, đại diện tỷ USD vốn hóa cũng góp mặt
Loạt cổ phiếu mà bán chỉ vàng không đủ đi 1 lệnh: Nhiều mã tăng nóng từ đầu năm, đại diện tỷ USD vốn hóa cũng góp mặt

Tin tức về việc cần bỏ ra số lượng lớn vàng để mua các mã cổ phiếu "đắt đỏ" nhất trên sàn chứng khoán đã tạo ra sự chú ý đối với các nhà đầu tư và ảnh hưởng đến ngành và thị trường chứng khoán. Điều này thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ của một số cổ phiếu, nhưng cũng đồng thời phản ánh rủi ro và áp lực mà thị trường đang phải đối mặt trong bối cảnh biến động toàn cầu và ảnh hưởng từ các yếu tố kinh tế, chính trị.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 16-02-2025 10:20:37
Một nhà sản xuất Việt Nam vừa xuất khẩu lô xe hơn 90 tỷ: Tới 3 quốc gia, đóng container cả xe máy, xe tải
Một nhà sản xuất Việt Nam vừa xuất khẩu lô xe hơn 90 tỷ: Tới 3 quốc gia, đóng container cả xe máy, xe tải

Thông báo về việc xuất khẩu lô hàng đầu tiên của năm mới trị giá hơn 90 tỷ đồng của THACO AUTO sẽ có tác động tích cực đến ngành sản xuất và xuất khẩu xe hơi tại Việt Nam. Sự thành công trong việc xuất khẩu này không chỉ thúc đẩy doanh số và doanh thu của THACO AUTO mà còn thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô nước ta, đồng thời giúp nâng cao hình ảnh và uy tín của sản phẩm xe Việt trên thị trường quốc tế.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 16-02-2025 9:40:05

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K