Kết quả kinh doanh quý II/2025 với các chỉ số ấn tượng như doanh thu tăng 38%, lợi nhuận trước thuế tăng 220% so với cùng kỳ năm trước được nhiều nhà đầu tư đánh giá là “bước chạy đà hoàn hảo” của F88 trước khi lên sàn UpCOM.
Theo F88. tính đến hết tháng 6/2025, doanh thu của doanh nghiệp là 1.744 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ, trong đó có 1.521 tỷ đồng đến từ mảng cho vay cầm cố, tăng 28%, 199,6 tỷ đồng đến từ kinh doanh bảo hiểm, tăng 45% và 6 tỷ đồng đến từ các nguồn khác, tăng 360%. Lợi nhuận trước thuế trong quý II/2025 đạt 189 tỷ đồng, góp phần đưa tổng lợi nhuận trước thuế nửa đầu năm 2025 lên 321 tỷ đồng, tăng 213% so với 6 tháng đầu năm 2024.
Ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc F88, cho biết “Kết quả trong hai quý đầu năm là minh chứng cho chiến lược tăng trưởng có kiểm soát mà công ty chúng tôi đang theo đuổi. Với nền tảng đang được củng cố từng bước, từ công nghệ, sản phẩm đến vận hành, F88 tự tin bước vào giai đoạn phát triển kế tiếp: Niêm yết cổ phiếu trên sàn UPCOM”.
Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc rằng đằng sau chiến lược tổng thể mà ông Tuấn đề cập trên thì cụ thể, F88 đã làm những gì để có được “bước chạy đà hoàn hảo” này?
Về vấn đề này, đại diện F88 cho biết sự tăng trưởng doanh thu trong quý II phần nhiều đến từ nỗ lực đẩy mạnh giải ngân, tăng quy mô dư nợ. Cụ thể, giá trị giải ngân trong quý II/2025 đạt 3.862 tỷ đồng, tăng 47,4% so với cùng kỳ 2024. Đây là mức tăng giải ngân cao nhất của công ty trong 3 năm trở lại đây. Tổng dư nợ gốc tại thời điểm 30/6/2025 đạt 5.543 tỷ đồng, tăng 45,1%. Trong đó, xấp xỉ 80% tổng dư nợ này được tạo ra bởi chính hoạt động kinh doanh trực tiếp từ F88. Phần còn lại được tạo ra thông qua sự hợp tác giữa F88 với bên thứ ba. Dù tỷ trọng dư nợ đến từ sự kết hợp với bên thứ ba vẫn còn thấp nhưng đã tăng tới 50% so với cùng kỳ, cho thấy tiềm năng tăng trưởng lớn từ những cái bắt tay hợp tác với đối tác chiến lược.
Tuy nhiên, vẫn còn những tác nhân khác giúp tăng doanh thu, cụ thể là mở rộng mạng lưới và thu hút khách hàng. Trong sáu tháng qua, F88 đã mở thêm 20 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng tài chính lên 888. Song hành với đó, lượng khách hàng mới và số lượng hợp đồng vay mới cũng tăng đáng kể, lần lượt là 19,5% và 76,2% trong khi tỷ lệ khách hàng quay lại đạt 50%. Nhưng dấu ấn lớn nhất trong việc thu hút và nâng cao trải nghiệm khách hàng, theo đại diện doanh nghiệp, là sự vận hành ổn định của My F88 – ứng dụng di động đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam dành cho người chưa đáp ứng điều kiện vay vốn từ các tổ chức tín dụng.
Cụ thể, My F88 đã hỗ trợ chuyển dịch số lượng hợp đồng từ “offline” lên “online” với tỷ lệ từ 5% trong quý I/2025 lên 23% trong quý II/2025. Sự tăng trưởng này cho thấy xu hướng ưu tiên thực hiện các giao dịch thanh toán, vay lại, gia hạn hợp đồng… của khách hàng trên nền tảng trực tuyến. My F88 không chỉ giúp công ty này nâng cao trải nghiệm cho khách hàng mà còn thúc đẩy một kênh bán mới dành cho khách hàng quay lại trên nền tảng trực tuyến.
Tác nhân đáng chú ý nữa, theo lý giải của đại diện F88, là khả năng kiểm soát rủi ro tốt. Theo đó, tỷ lệ dư nợ ngoại bảng (Net Write-off) trên tổng dư nợ bình quân được ghi nhận ở mức 2,35%, giảm 0,62% so với cùng kỳ. Tỷ lệ này càng giảm có nghĩa là mức nợ xấu của F88 càng thấp và chất lượng danh mục cho vay, khả năng kiểm soát rủi ro ngày càng được cải thiện. Điều này được phản ánh rõ hơn qua tỷ lệ trượt nhóm nợ đang được duy trì ở mức thấp, đạt 2,6%, giảm 0,67% so với cùng kỳ đồng thời tỷ lệ thanh toán đúng hạn của khách hàng đã tăng thêm 2,09% so với cùng kỳ, đạt mức 85,64%.
Ngoài kết quả kinh doanh tích cực, trong quý II/2025, F88 cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các tổ chức quốc tế như 3 giải thưởng do tạp chí Asian Banking and Finance (Singapore) trao tặng, gồm: giải thưởng Ứng dụng di động của năm (Mobile App of the Year – Vietnam 2025) dành cho ứng dụng My F88; giải thưởng Sáng kiến bền vững của năm (Sustainability Initiative of the Year – Vietnam 2025) và Sáng kiến xã hội của năm (External Social Initiative of the Year – Vietnam 2025) dành cho chương trình hỗ trợ phụ nữ yếu thế khởi nghiệp mang tên Ước mơ xanh. Tiếp đó, doanh nghiệp còn nhận được chứng chỉ Vàng về Bảo vệ khách hàng từ tổ chức quốc tế M-CRIL. “Các ghi nhận trên cũng chính là cách F88 cụ thể hoá những cam kết phát triển bền vững của mình”, vị đại diện F88 kết luận.
Dù có đôi chút bất ngờ trước sự tăng trưởng của F88 nhưng nhiều nhà đầu tư có chung nhận định đây thực sự là “bước chạy đà hoàn hảo” của doanh nghiệp trước thềm niêm yết trên sàn UpCOM, giúp họ thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư hơn nữa. Tháng 5/2025 vừa qua, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã xác nhận F88 đủ điều kiện để trở thành công ty đại chúng và doanh nghiệp này đã “ấn định” thời gian lên sàn UpCOM vào quý 3/2025.