Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin tổng hợp

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rầm rộ tuyển quân cho công ty đường sắt cao tốc

11:20 13/07/2025

vinspeed

12 vị trí được đăng tuyển bao gồm Kỹ sư BIM cao cấp, Trưởng phòng BIM, Chuyên viên cao cấp (Chuyển giao công nghệ), Quản lý dự án, Kỹ sư xây dựng, kỹ sư cơ điện… và chuyên viên pháp lý.

CTCP Đầu tư và phát triển đường sắt cao tốc Vinspeed đang ‘rầm rộ’ tuyển dụng 12 vị trí như Kỹ sư BIM cao cấp, Trưởng phòng BIM, Chuyên viên cao cấp (Chuyển giao công nghệ), Quản lý dự án, Kỹ sư xây dựng, kỹ sư cơ điện… và chuyên viên pháp lý.

Mức lương thương lượng và không công bố trên thông tin tuyển dụng.

image(3)

Vinspeed được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập vào tháng 5 năm nay và vào ngày 14/5/2025, Công ty chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam. Dự án có vốn đầu tư khoảng gần 1,6 triệu tỷ đồng (tương đương khoảng 61,35 tỷ USD), không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ di dời, tái định cư để giải phóng mặt bằng.

Trong đó, VinSpeed đề xuất chịu trách nhiệm thu xếp 20% tổng vốn đầu tư của dự án, tương đương 312.330 tỷ đồng (khoảng 12,27 tỷ USD). 80% số còn lại (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ di dời, tái định cư để giải phóng mặt bằng), VinSpeed đề xuất vay vốn nhà nước không tính lãi suất trong vòng 30 năm kể từ ngày giải ngân.

Mới đây, vào ngày 27/6, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã hoàn tất chuyển nhượng 87,56 triệu cổ phiếu (tương đương 8.000 tỷ theo giá thị trường) cho VinSpeed để thực hiện góp vốn bằng cổ phiếu vào doanh nghiệp này.

Sau giao dịch này, Vinspeed nắm giữ tổng cộng 135,6 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 3,5% số cổ phần phổ thông của Vingroup.

Sau một loạt giao dịch chuyển nhượng cổ phiếu để thực hiện góp vốn, hiện ông Vượng còn trực tiếp nắm giữ gần 450 triệu cổ phiếu cổ phiếu Vingroup. Các công ty đầu tư do ông Vượng kiểm soát nắm giữ gần 1,8 tỷ cổ phiếu.

Sau VinSpeed, đã có thêm CTCP Tập đoàn Trường Hải (THACO Group) đề xuất đầu tư dự án này. Tính đến hiện tại, theo thông tin từ Bộ Xây dựng, đã có thêm Liên danh Mekolor – Great USA, CTCP Xây dựng Thăng Long Quốc gia, CTCP Vận tải Đường sắt Việt Nam đề xuất đầu tư theo hình thức độc lập và liên doanh. Nhiều tập đoàn lớn từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức… cũng đang quan tâm đến dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.

Ngày 11/7, tại cuộc họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về các luật được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 9, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Danh Huy cho biết, chưa có đề xuất của nhà đầu tư nào vượt quá khuôn khổ pháp luật.

Tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội đã chấp thuận bổ sung hình thức đầu tư theo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công – tư và đầu tư kinh doanh theo Luật Đầu tư cho dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam bên cạnh hình thức đầu tư công.

Bộ Xây dựng đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính để đánh giá lợi ích chuyển đổi đầu tư công sang đầu tư tư nhân. Đồng thời phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng các tiêu chí để đánh giá và đã gửi văn bản đến các nhà đầu tư quan tâm. Trên cơ sở đó, Bộ Xây dựng và Bộ Tài chính sẽ đánh giá và báo cáo cấp có thẩm quyền.

Cùng với đó phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính thành lập Hội đồng tư vấn nhà nước để đánh giá các đề xuất của nhà đầu tư.

Link gốc

Cùng chủ đề

Lịch chốt quyền cổ tức 14/7-18/7: Cổ tức tiền mặt cao nhất 110%, một “nhà băng” chi hơn 1.700 tỷ trả cổ tức
Lịch chốt quyền cổ tức 14/7-18/7: Cổ tức tiền mặt cao nhất 110%, một “nhà băng” chi hơn 1.700 tỷ trả cổ tức

Tin tức về việc trả cổ tức của các doanh nghiệp đã tạo ra sự ảnh hưởng đáng kể đối với các ngành liên quan. Việc trả cổ tức cao của các công ty như Đầu tư Sài Gòn VRG, Giấy Việt Trì, Bia Hạ Long, FPT và Ngân hàng Phương Đông không chỉ tạo ra lợi ích cho cổ đông mà còn thể hiện sự ổn định và hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của họ. Điều này có thể tạo đà tích cực cho thị trường chứng khoán và nền kinh tế nói chung, thúc đẩy sự tin tưởng từ các nhà đầu tư và người tiêu dùng.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 13-07-2025 4:05:08
Nửa đầu 2025, hai hãng bay trễ 20%, có hãng trễ một nửa số chuyến khai thác
Nửa đầu 2025, hai hãng bay trễ 20%, có hãng trễ một nửa số chuyến khai thác

Tin tức về tỷ lệ trễ chuyến của các hãng hàng không tại Việt Nam sẽ ảnh hưởng đến ngành hàng không và du lịch. Tăng tỷ lệ trễ chuyến có thể gây ra sự không hài lòng của hành khách, ảnh hưởng đến uy tín của các hãng hàng không và dẫn đến mất khách hàng. Đồng thời, việc hủy chuyến cũng sẽ tạo ra không ổn định trong lịch trình đi lại của hành khách và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các hãng hàng không.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 13-07-2025 2:15:07
Góc nhìn chuyên gia: Xu hướng tích cực nhưng còn quá sớm để kỳ vọng về “chân sóng” lớn trước thềm nâng hạng
Góc nhìn chuyên gia: Xu hướng tích cực nhưng còn quá sớm để kỳ vọng về “chân sóng” lớn trước thềm nâng hạng

Tin tức về sự tăng điểm mạnh của VN-Index trong tuần qua đã có tác động tích cực đến các ngành liên quan. Chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư duy trì cơ cấu tỷ trọng cổ phiếu và tiền mặt ở mức trung tính để bảo đảm an toàn vốn. Thị trường chứng khoán đã ghi nhận mức tăng ấn tượng, đồng thời thanh khoản cải thiện và giao dịch khối ngoại tích cực. Các nhóm ngành như Ngân hàng, Bất động sản, Bán lẻ, Công nghệ thông tin và Chăn nuôi được đánh giá có triển vọng lợi nhuận tích cực trong quý 2/2025 và các quý tiếp theo của năm 2025. Để tối ưu hóa lợi nhuận, nhà đầu tư cần ưu tiên lựa chọn các nhóm ngành không chịu tác động tiêu cực và có triển vọng tăng trưởng lợi nhuận cao.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 13-07-2025 2:10:10

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K