Menu Icon
Giao dịch
VNSC / Tin tổng hợp

Chuỗi điện máy tại Indonesia của Thế giới di động lần đầu tiên cán mốc 100 cửa hàng, doanh thu lũy kế vượt 150 triệu USD

Tầm nhìn đến năm 2027, Erablue sẽ hoàn tất 500 cửa hàng, đạt doanh thu trên 1 tỷ USD, và tiến tới IPO.

era05 1280x999 800 resize

Ngày 6/5, trang fanpage chính thức của ông Đoàn Văn Hiểu Em – Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động đã chúc mừng Erablue – liên doanh giữa MWG và Erajaya cán mốc 100 cửa hàng đầu tiên tại Indonesia. 

Sau hơn hai năm xây dựng và phát triển, EraBlue đã chính thức đạt 100 cửa hàng tại Indonesia, với doanh thu lũy kế vượt 150 triệu USD.

Tầm nhìn đến năm 2027, Erablue sẽ hoàn tất 500 cửa hàng, đạt doanh thu trên 1 tỷ USD, và tiến tới IPO.

Era Blue là thử nghiệm mới tại thị trường nước ngoài của MWG từ năm 2022, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ thiết bị di động, thiết bị điện máy, đồ dùng gia đình và các thiết bị, máy móc khác tại Indonesia. Era Blue là liên doanh được thành lập bởi công ty Việt Nam và PT Erafone Artha Retailindo (Erafone), một công ty con của tập đoàn Erajaya.

MWG góp vốn vào Era Blue ngày 22/4/2022 theo nghị quyết của HĐQT ngày 28/12/2021 với số vốn ban đầu 181 tỷ đồng để nắm giữ 45% cổ phần tại liên doanh này. Đến cuối năm 2023, MWG đã tăng giá trị khoản đầu tư vào Era Blue lên 286,6 tỷ đồng nhưng tỷ lệ sở hữu vẫn duy trì ở mức 45%.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) ghi nhận phần lỗ từ công ty liên doanh PT Era Blu Elektronik (Era Blue) gần 20,5 tỷ đồng trong quý đầu năm. Giá trị hợp lý của khoản đầu tư này tính đến thời điểm 31/3/2024 còn khoảng hơn 266 tỷ đồng.

Trong trường hợp tỷ lệ sở hữu của MWG không thay đổi từ đầu năm đến nay, Era Blue ước tính lỗ khoảng 45,5 tỷ đồng trong quý 1/2024.

Với mô hình tương tự Điện Máy Xanh tại Việt Nam, Era Blue được kỳ vọng sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy hàng đầu tại Indonesia, góp phần nối dài chuỗi tăng trưởng cho MWG trong tương lai. Trong năm 2023, chuỗi Era Blue đã thành công xây dựng được mô hình kinh doanh được người tiêu dùng đón nhận với hơn 38 điểm bán tại Indonesia.

Trong một chia sẻ hồi tháng 8 năm ngoái, lãnh đạo MWG cho biết triển vọng của Era Blue là rất lớn, gấp 2-3 lần Việt Nam, đồng thời thị trường bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng Indonesia còn ở những bước sơ khai. Mảng bán lẻ phần lớn thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ truyền thống, hai hệ thống lớn nhất chiếm chưa tới 200 cửa hàng.

Theo lãnh đạo MWG, Era Blue mang đến giá cả cạnh tranh cùng dịch vụ khác biệt như khách mua hàng sẽ nhận dịch vụ trọn gói, từ lựa chọn hàng hóa tại không gian trưng bày phong phú, nhân viên tư vấn tận tâm, tới giao hàng, lắp đặt trong ngày, dịch vụ bảo hành nhanh chóng cùng chính sách đổi trả trong vòng 30 ngày… Đây chính là những điểm khiến MWG tự tin vào khả năng thắng lợi tại Indonesia thông qua Era Blue.

Hiện tại, Era Blue đang thử nghiệm triển khai mô hình kinh doanh supermini với diện tích 180-200m2 bên cạnh các mô hình cửa hàng chuẩn ban đầu với diện tích 250-300m2.

Ngọc Điệp-Link gốc

Cùng chủ đề

Nhận lệnh Thủ tướng, ‘kỳ quan mới’ của Vingroup lĩnh nhiệm vụ đặc biệt vào dịp Quốc Khánh
Nhận lệnh Thủ tướng, ‘kỳ quan mới’ của Vingroup lĩnh nhiệm vụ đặc biệt vào dịp Quốc Khánh

Tin tức về việc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, Tập đoàn, Tổng Công ty khởi công hoặc khánh thành ít nhất 2 dự án để chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh sẽ tạo ra tác động tích cực đến ngành xây dựng, viễn thông và truyền thông. Việc triển khai các dự án mới sẽ tạo ra cơ hội cho các công ty xây dựng và viễn thông tham gia, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 06-05-2025 4:25:10
Phiên 6/5: Khối ngoại tiếp đà mua ròng, cổ phiếu nào được “gom” mạnh nhất?
Phiên 6/5: Khối ngoại tiếp đà mua ròng, cổ phiếu nào được “gom” mạnh nhất?

Tin tức về việc khối ngoại bán ròng cổ phiếu GMD và VCB có thể tạo áp lực tiêu cực lên ngành ngân hàng và bất động sản. Việc bán ròng này có thể phản ánh sự lo ngại của các nhà đầu tư nước ngoài về triển vọng kinh doanh của các công ty này trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm lại và rủi ro tài chính gia tăng. Điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý đầu tư và giá cả trên thị trường chứng khoán.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 06-05-2025 4:20:13
KBSV: Tích lũy định kỳ – Lối đi dài hạn cho nhà đầu tư thông thái
KBSV: Tích lũy định kỳ – Lối đi dài hạn cho nhà đầu tư thông thái

Chiến dịch "Đầu tư tích sản – Đi lên cùng Việt Nam" của Chứng khoán KB Việt Nam đang tạo ra một tác động tích cực đến ngành đầu tư và tài chính tại Việt Nam. Bằng cách đưa ra khái niệm đầu tư tích sản một cách đơn giản và hiệu quả, chiến dịch đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư. Việc tạo ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn như tặng voucher và quà thưởng khi mua cổ phiếu định kỳ cũng đã kích thích hoạt động giao dịch và tích lũy tài sản của nhà đầu tư. Tính năng mua cổ phiếu định kỳ trên ứng dụng KB Buddy cũng giúp nhà đầu tư xây dựng thói quen đầu tư lành mạnh và tiết kiệm thời gian. Những chia sẻ tích cực từ nhà đầu tư đã tham gia chương trình cũng tạo động lực cho người khác tham gia, từ đó thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính và đầu tư tại Việt Nam.

Author icon VNSC by Finhay Calendar icon 06-05-2025 4:20:09

Trải nghiệm đầu tư thông minh
cùng VNSC by Finhay

QR Code
QR code tải ứng dụng VNSC by Finhay

VNSC by Finhay - Save & Invest

Chứng khoán & các tài sản khác

icon star icon star icon star icon star icon star 20K